Australia khuyến cáo dùng vaccine AstraZeneca cho người trên 60 tuổi

17/06/2021 - 19:07

Theo Bộ trưởng Y tế Greg Hunt, Chính phủ Australia sẽ nỗ lực bảo đảm 40 triệu liều vaccine Pfizer để có thể hoàn thành chiến dịch tiêm chủng cho mọi người dân đủ điều kiện tiêm chủng vào cuối năm nay.


Vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca/Oxford. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt ngày 17-6 xác nhận Nhóm Tư vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng (ATAGI) của nước này đã khuyến cáo nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca cho những người trên 60 tuổi.

Ông Hunt cho biết chính phủ liên bang chấp nhận "lời khuyên" của ATAGI và sẽ ngay lập tức cho phép những người trong độ tuổi 40-59 được tiếp cận vaccine của hãng Pfizer.

Ông khẳng định, mặc dù tình hình cung cấp vaccine toàn cầu còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Chính phủ Australia sẽ nỗ lực bảo đảm 40 triệu liều vaccine Pfizer để có thể hoàn thành chiến dịch tiêm chủng cho mọi người dân đủ điều kiện tiêm chủng vào cuối năm nay.

Giám đốc y tế liên bang Paul Kelly cho biết, trong hai tháng qua, đã có ít nhất 60 người Australia gặp phải có một hội chứng máu đông hiếm gặp sau khi tiêm vaccine AstraZeneca, bao gồm 12 trường hợp trong tuần qua và 7 người trong số này ở độ tuổi từ 50 đến 59.

Giáo sư Kelly xác nhận, trong số 60 trường hợp trên, 45% vẫn đang nằm viện, vài người cần chăm sóc đặc biệt và 2 người đã tử vong.

Ông Kelly kêu gọi những người dân trên 50 tuổi đã tiêm mũi vaccine AstraZeneca đầu tiên tiếp tục đi tiêm mũi thứ hai và khẳng định chưa có trường hợp nào gặp phải vấn đề máu đông hiếm gặp sau khi tiêm mũi thứ hai.

Theo TTXVN/Vietnam+