Ba cựu Tổng thống và Tổng thống đắc cử Mỹ tình nguyện tiêm vaccine ngừa Covid-19

04/12/2020 - 19:04

Ba cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton tình nguyện tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước máy ghi hình ngay khi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của nước này cấp phép lưu hành một loại vaccine ngừa Covid-19. Quyết định này của ba cựu Tổng thống nhằm giúp tăng cường niềm tin của công chúng vào mức độ an toàn của vaccine ngừa Covid-19.


Ông Clinton, Bush và Obama tham gia một sự kiện tại Đại học Texas A&M, năm 2017. (Ảnh: Getty Images)

Trong cuộc phỏng vấn với kênh phát thanh Sirius XM ngày 2-12, ông Obama cho biết, ông có thể sẽ tiêm vaccine ngay trên sóng truyền hình hoặc quay lại khoảnh khắc đó để mọi người biết ông tin vào khoa học.

Theo ông Freddy Ford, Chánh Văn phòng của ông Bush cho biết, Tổng thống thứ 43 của Mỹ sẵn sàng tiêm vaccine trước máy ghi hình ngay khi FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với một loại vaccine.
 
Ông Angel Urena, người phát ngôn của ông Clinton cho biết, Tổng thống thứ 42 của Mỹ “chắc chắn sẽ tiêm ngay khi có vaccine dựa trên những ưu tiên do nhà chức trách y tế cộng đồng quyết định”. Theo ông Urena, ông Clinton sẽ tiêm vaccine trước sự chứng kiến của cộng đồng nếu việc đó giúp khuyến khích tất cả người dân Mỹ cùng tiêm vaccine. 

Ba cựu Tổng thống đưa ra cam kết nêu trên sau khi Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phần lớn người dân nước này tiêm vaccine để đẩy lùi đại dịch. Theo khảo sát mới nhất của hãng Gallup (Mỹ), 58% người dân Mỹ sẽ tiêm vaccine, tăng so với mức 50% trong tháng 9-2020.

Ngày 4-12, trong cuộc phỏng vấn với kênh CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho biết, hối thúc người dân tuân thủ đeo khẩu trang trong 100 ngày sẽ là một trong những việc đầu tiên ông sẽ làm trên cương vị Tổng thống. Ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cam kết sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 sớm nhất có thể sau khi cơ quan chức năng của Mỹ cấp phép lưu hành.

Theo H.H (Nhân Dân)