Bại trận ở Etihad, Chelsea hết đua vô địch với Man City

16/01/2022 - 08:09

Thắng Chelsea 1-0 nhờ bàn thắng đẹp mắt của De Bruyne, Man City đã bỏ xa chính đối thủ đến 13 điểm trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Buộc phải thắng để hy vọng duy trì cuộc bám đuổi Man City, thế nhưng mọi nỗ lực của Chelsea gần như vô vọng trước đối thủ vượt trội trên mọi phương diện, lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận đại chiến vòng 22 Ngoại hạng Anh được người hâm mộ háo hức chờ đợi.

Romelu Lukaku thi đấu nhạt nhòa ở đại chiến với Man City

Với lực lượng khuyết nhiều vị trí chủ lực, Chelsea dù vậy lại là đội có cơ hội mở tỉ số ngay từ phút thứ 10, chỉ tiếc là Romelu Lukaku lại không tự tin dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ thành Ederson phía Man City, thay vào đó là đường chuyền

Công thiếu sắc sảo, hàng thủ Chelsea lại lộ ra những khoảng trống nguy hiểm từ vị trí của trung vệ trẻ Malang Sarr, thường xuyên để cho các mũi nhọn của đội chủ nhà khoét vào tấn công. Phút 39, Mateo Kovacic để mất bóng và Jack Grealish có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Kepa Arrizabalaga. Các CĐV Chelsea gần như nín thở với pha bóng này cho đến khi Kepa có pha cản phá bằng chân hết sức xuất sắc, cứu thua cho Chelsea trong gang tấc.

Christian Pulisic và hàng công Chelsea thi đấu thiếu hiệu quả

Sau giờ nghỉ, Chelsea thi đấu chắc chắn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn đội chủ nhà. Lukaku một lần nữa đứng trước cơ hội ghi bàn ở phút 49 nhưng cú cứa lòng của tiền đạo người Bỉ lại không thắng được đôi tay của thủ thành Ederson. Trong khi đó, Man City cũng tổ chức được nhiều pha tấn công sắc sảo nhưng các cơ hội ghi bàn vẫn ngoảnh mặt với nỗ lực của Raheem Sterling hay Kevin de Bruyne.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 70 khi Man City triển khai tấn công nhanh bên cánh trái. Joao Cancelo tung đường chuyền dài để Kevin de Bruyne đi bóng bó vào trung lộ trước khi tung cú sút hiểm hóc, đánh bại thủ thành Kepa. Bàn thua khiến mọi cố gắng của Chelsea càng trở nên vô vọng, kể cả khi HLV Thomas Tuchel tung thêm cả Hudson Odoi lẫn Timo Werner vào sân để tăng cường sức tấn công.

Kevin de Bruyne mang về chiến thắng thứ 12 liên tiếp cho Man City

Thua trận lượt về cũng với tỉ số 0-1, Chelsea đành ngậm ngùi nhìn Man City có chiến thắng thứ 12 liên tiếp và bỏ xa chính Chelsea ở ngôi nhì bảng đến 13 điểm. Cách biệt quá lớn này khiến "The Blues" gần như chấm dứt luôn hy vọng ở cuộc đua vô địch mùa này.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)