Bale - Son tỏa sáng, Tottenham khiến cục diện Top 4 "căng như dây đàn"

22/04/2021 - 07:59

Tottenham đã có trận đấu tương đối vất vả trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Tottenham có trận đấu đầu tiên thời hậu Jose Mourinho gặp Southampton. HLV tạm quyền Ryan Mason không có sự phục vụ của chân sút số 1, Harry Kane do chấn thương. Dù vậy, với quyết tâm cao độ làm quà ra mắt HLV mới, "Gà trống thành London" nhanh chóng dâng lên ép sân ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội khách mới là những người thi đấu khởi sắc hơn. Với lối đá chủ động phòng ngự, và tận dụng thời cơ ở những pha phản công, Southampton khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn. Trong 20 phút đầu tiên, The Saints đã tung ra tới 6 pha dứt điểm. Thủ thành Hugo Lloris phải hoạt động hết công sức để giữ nguyên mành lưới cho Tottenham.

 Tottenham là đội chơi hay hơn ở những phút đầu tiên.

Với thế trận như thế, chuyện gì đến rồi cũng phải đến. Phút thứ 30, Southampton có pha đá phạt góc, tiền đạo Danny Ings có tình huống chạy cắt mặt để đón một quả phạt góc trước khi đánh đầu hiểm hóc vào góc xa mở tỷ số cho Southampton. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Tottenham vẫn tỏ ra khá bế tắc khi tiếp cận khung thành Southampton. Thế nhưng, bàn thắng lại đến với Tottenham khá bất ngờ. Phút 60, Lucas Moura dứt điểm căng và bị phá ra, bóng tới ngay vị trí của Gareth Bale. Chân sút người xứ Wales lập tức thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp quân bình tỷ số.

 Son tỏa sáng mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Tottenham.

Có được bàn thắng, Tottenham như cởi bỏ được áp lực và chơi thanh thoát hơn. Tới phút 87, trước sức ép không nhỏ từ các cầu thủ Tottenham, tiền vệ Moussa Djenepo mắc sai lầm đốn ngã Sergio Reguilon ngay trên vạch 16m50. VAR mang lại quả 11m cho Tottenham. Trên chấm phạt đền, Son Heung-min lạnh lùng ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham.

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, Tottenham tạm leo lên thứ 6 trên BXH Premier League. Hiện tại, họ bằng điểm Liverpool nhưng hơn hiệu số dù The Kop còn 1 trận chưa đá. Chắc chắn cuộc chiến giành vé dự UEFA Champions League từ giờ tới cuối mùa sẽ càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

BXH Premier League tạm thời.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Hugo Lloris; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Eric Dier, Sergio Reguilon; Giovani Lo Celso, Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele; Gareth Bale, Son Heung-Min, Lucas Moura.

Southampton: Alex McCarthy; Kyle Walker-Peters, Jan Bednarek, Jannik Vestergaard, Mohammed Salisu; Theo Walcott, James Ward-Prowse, Stuart Armstrong, Nathan Tella; Che Adams, Danny Ings.

Theo TIỂU LAM (Bóng đá)