Bắn cung Việt Nam vẫn quyết tâm giành thêm suất dự Olympic 2020

22/06/2020 - 20:44

Thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao, sau khi giành 2 tấm vé lịch sử, Bắn cung Việt Nam vẫn đang hướng tới mục tiêu có thêm những gương mặt tiếp theo giành vé chính thức tham dự Olympic và xa hơn để lại dấu ấn của Bắn cung Việt Nam ngay trong lần ra mắt tại sân chơi Thế vận hội.

Tuyển Bắn cung Việt Nam đã tạo được những bước tiến đáng nhớ về thành tích thời gian gần đây. Ảnh: TTXVN

Bắn cung hiện là bộ môn duy nhất của Thể thao Việt Nam có được 2 suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, theo ông Phan Trọng Quân, phụ trách môn Bắn cung, Tổng cục Thể dục Thể thao, bắn cung Việt Nam vẫn chờ cơ hội ở giải thế giới sắp tới.

"Nếu giải Cúp thế giới ở Đức có thể trở lại trong thời gian tới thì cơ hội vẫn còn đối với các cung thủ Việt Nam ở nội dung đồng đội 1 dây nam và đồng đội 1 dây nữ - đây là nội dung 3 người. Nếu giành được thêm vé ở nội dung này thì 3 vận động viên này sẽ được tham dự các nội dung cá nhân. Có lẽ, đây sẽ là cơ hội cuối cùng của Lộc Thị Đào, Chu Đức Anh để được dự Olympic. Đây đều là 2 cung thủ được Hà Nội đầu tư rất mạnh và bản thân các vận động viên đã có nền tảng, thành tích rất tốt ở các giải quốc tế. Song trước tình hình thực tế như hiện nay, khi Liên đoàn Bắn cung thế giới chưa công bố lịch thi đấu quốc tế chính thức trở lại thì cơ hội và niềm hy vọng giành thêm suất chưa thể cụ thể hóa và nói lên được điều gì”, ông Phan Trọng Quân cho biết.

Ở thời điểm này, dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu khiến các giải đấu thế giới (tính điểm vòng loại Olympic) bị trì hoãn, chưa có ngày thi đấu chính thức trở lại. Chính vì vậy, niềm hy vọng nâng tổng số vé tham dự Olympic 2020 của môn Bắn cung Việt Nam hiện vẫn đang còn “bỏ ngỏ”.

Khá khiêm tốn về thành tích của Bắn cung Việt Nam cũng tại sân chơi lớn Olympic nhưng đại diện của bộ môn này cũng khẳng định tinh thần lạc quan, tin tưởng vào các cung thủ Việt Nam.

Phụ trách môn Bắn cung Phan Trọng Quân chia sẻ: "Đến được với sân chơi Olympic đã là một dấu mốc và thành công nhất định của các cung thủ nói riêng và bộ môn Bắn cung Việt Nam nói chung. Song, xét về mặt đẳng cấp, trình độ chuyên môn thì Bắn cung Việt Nam khó có cơ hội cạnh tranh Huy chương với quốc gia mạnh số 1 thế giới ở bộ môn này là Hàn Quốc. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta thiếu sự lạc quan, tin tưởng vào cung thủ Việt Nam".

Tuyển Bắn cung quốc gia Việt Nam được cho có nhiều lợi thế khi các tay cung đang có tuổi đời còn rất trẻ và đầy nhiệt huyết, luôn khát khao với quyết tâm cao nhất mong muốn cống hiến hết mình mang vinh quang về cho Tổ quốc. Chủ nhân của 2 tấm vé chính là Đỗ Thị Ánh Nguyệt sinh năm 2001 và Nguyễn Hoàng Phi Vũ sinh năm 1999. Họ đều là những tài năng và gương mặt sáng của tuyển Bắn cung Việt Nam tại các giải đấu quốc tế diễn ra thời gian qua.

Kỳ Olympic Tokyo 2020, lần đầu tiên Bắn cung Việt Nam vinh dự được góp mặt tranh tài. Mặc dù, có thể bị đánh giá thấp hơn về cơ hội giành Huy chương đối với các cường quốc mạnh ở môn thể thao này, song các vận động viên Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu với 1 tâm lý thoải mái nhất, không chịu sức ép nặng nề về thành tích. Điều này giúp ngành thể thao và người hâm mộ kỳ vọng sẽ giúp tuyển Bắn cung Việt Nam tạo nên không ít những bất ngờ.

Theo L. SƠN (Báo Tin Tức)