Bắn cung Việt Nam xuất sắc giành 2 vé dự Olympic

28/11/2019 - 19:15

Đoàn thể thao Việt Nam đón nhận tin vui trước thềm SEA Games khi có thêm 2 suất chính thức tham dự Olympic 2020 ở môn bắn cung.

1 ngày sau khi cung thủ Nguyễn Văn Đầy giành huy chương đầu tiên cho bắn cung Việt Nam ở đấu trường châu lục, các VĐV bắn cung Việt Nam tiếp tục tạo nên những kỳ tích ở giải bắn cung châu Á. 



Cung thủ Ánh Nguyệt giành vé dự Olympic. (Ảnh: Worldachery.org). 

Cụ thể, ở vòng loại liên khu vực nội dung cung một dây cá nhân nam, Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Chu Đức Anh thi đấu xuất sắc để giành quyền vào chung kết. Tại đây, Phi Vũ thể hiện phong độ ổn định để giành chiến thắng với tỷ số 7-1 để đoạt vé dự Olympic. Tại nội dung cá nhân nữ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt giành được hạng ba chung cuộc và cũng đoạt vé dự Olympic Tokyo. 

Theo quy định, 3 vận động viên có thứ hạng cao nhất đến từ các quốc gia khác nhau ở mỗi nội dung sẽ giành vé trực tiếp tham dự Olympic Tokyo 2020. Trước đó, Nguyễn Văn Đầy giành HCB nội dung cung 3 dây nhưng không có vé dự Olympic do tại Thế vận hội không có nội dung này. 

Đây là lần đầu bắn cung Việt Nam giành vé tham dự Olympic. Điều này sẽ mang đến động lực cho các VĐV cũng như thúc đẩy sự phát triển của bắn cung tại Việt Nam. Bắn cung là 1 trong những bộ môn thể thao lâu đời của Olympic, xuất hiện lần đầu tại Olympic 1900 và liên tục có mặt trong danh sách các môn thi đấu ở các kỳ Olympic từ năm 1972 đến nay. 

Lúc này, thể thao Việt Nam có 4 tấm vé chính thức tham dự Olympic 2020. Trước đó, Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ) đã đạt chuẩn để tới Tokyo vào năm 2020.

Theo VOV