Bạn thân Messi 'lừa' truyền thông Anh 10 năm, giải nghệ mới bị đồng đội lật tẩy

11/12/2023 - 08:52

Đồng đội cũ tiết lộ Sergio Aguero "lừa" cánh phóng viên ở Anh trong suốt 10 năm thi đấu cho Man City.

Sergio Aguero khoác áo Man City 10 năm (2011-2021) và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Dù vậy, trong suốt khoảng thời gian một thập kỷ gắn bó với xứ sương mù, cầu thủ người Argentina hiếm khi trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh. Theo tiết lộ của cựu cầu thủ Man City Micah Richards, đây hóa ra là chiêu trò mà Aguero "lừa" truyền thông Anh.

"Aguero nói dối. Cậu ta luôn bảo rằng không nói được tiếng Anh mỗi khi được yêu cầu trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, Aguero thậm chí nói tiếng Anh xuất sắc, biết cả tiếng lóng và mọi thuật ngữ", hậu vệ Micah Richards, đồng đội cũ của Aguero tại Man City chia sẻ trong chương trình trực tuyến.

Aguero (trái) từ chối phỏng vấn với lý do không biết tiếng Anh.

Trong quá khứ, Micah Richards từng thi đấu cùng Aguero 4 mùa giải trong màu áo Man City, họ cùng nhau giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 2012. Cầu thủ này hiểu rõ người đồng đội cũ muốn né tránh nhiều cuộc phỏng vấn dù là ngôi sao của Man City.

"Tất nhiên tôi hiểu nói chuyện với bạn bè và phỏng vấn là hai việc khác nhau nhưng Aguero áp dụng chiêu này quá nhiều và anh ấy đã bỏ qua nhiều cuộc phỏng vấn. Tôi, James Milner, Joleon Lescott, tất cả các cầu thủ người Anh đều phải tham gia nhiều hoạt động truyền thông vì Aguero luôn bảo rằng mình không nói được tiếng Anh", Micah Richards giải thích.

Aguero thi đấu 10 năm cho CLB Man City và trở thành tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của nửa xanh thành Manchester. Anh ghi 260 bàn thắng sau 389 trận đấu, giành 12 danh hiệu. Năm 2021, Aguero chia tay Man City và chọn Barcelona chỉ để được chơi bóng cùng người bạn thân Messi.

Nhưng cũng trong năm đó, Messi bất ngờ chia tay Barcelona để chuyển đến PSG khi đội bóng xứ Catalan lấy lý do không thể trả lương cho Messi vì luật công bằng tài chính. Mọi thứ còn tồi tệ hơn với Aguero khi tiền đạo sinh năm 1988 không thể tiếp tục sự nghiệp vì vấn đề tim mạch.

Aguero là một ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới và cũng là bạn thân lâu năm của Messi. Hai cầu thủ này ở chung phòng ở đội tuyển quốc gia Argentina. Messi và Aguero thường xuyên có những buổi giao lưu trực tuyến chung. Cả 2 còn vừa cùng đầu tư vào một đội thể thao điện tử.

Tại World Cup 2022, Messi ở riêng một phòng bởi Aguero đã giã từ bóng đá trước đó và không thể dự giải đấu trên đất Qatar. 

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)