Bảng xếp hạng gây tranh cãi: Ronaldo không vào nổi top 100 cầu thủ hay nhất 2023

21/12/2023 - 08:57

Tạp chí nổi tiếng hàng đầu FourFourTwo gây tranh cãi lớn khi bỏ Cristiano Ronaldo khỏi top 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

Ở mùa giải trước, Fourfourtwo xếp Cristiano Ronaldo ở vị trí thứ 44. Đến năm nay, tên của Ronaldo đã không còn xuất hiện trong top 100 của bảng xếp hạng cầu thủ hay nhất năm. Đây là chi tiết gây tranh cãi lớn nhất khi tạp chí bóng đá của Anh công bố bảng xếp hạng thường niên.

Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai thế giới trong năm 2023 với 50 pha lập công. Đây là thành tích ngang với Erling Haaland và chỉ kém 2 bàn so với Harry Kane. Với 3 trận còn lại trong năm 2023, CR7 hoàn toàn có thể chiếm vị trí số một từ tay ngôi sao của Bayern Munich.

Ronaldo bị gạch tên đầy tranh cãi.

Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn đạt phong độ miễn chê với 50 bàn, 14 kiến tạo sau 56 trận, tính ở mọi cấp độ.

Trong khi đó, Lionel Messi thể hiện kém hơn nhiều (28 bàn, 12 kiến tạo sau 44 trận) nhưng lại được xếp ở vị trí thứ 6 trong top 10 cầu thủ hay nhất, chỉ giảm một bậc so với bảng xếp hạng năm 2022. Dấu ấn của Messi trong năm 2023 là chức vô địch Ligue 1 cùng PSG và danh hiệu League Cup cùng Inter Miami.

Trong khi Ronaldo không lọt vào top 100, Erling Haaland cũng ghi 50 bàn nhưng lại được xếp ở vị trí thứ nhất trong năm thứ 2 liên tiếp. Tiền đạo người Na Uy kết thúc mùa giải 2022/23 với cú ăn ba huyền thoại cùng Man City.

Cựu sao Dortmund vẫn đều đặn ghi bàn và tạo nên những thống kê, kỷ lục ấn tượng. Anh là vua phá lưới ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở Ngoại Hạng Anh với 38 bàn thắng, đi kèm với đó là kỷ lục chạm mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu.

"Haaland là Usain Bolt của làng túc cầu. Tiền đạo này gần như chắc chắn sẽ ghi bàn mỗi khi ra sân. Lối chơi của Haaland lạnh lùng nhưng đơn giản như chính con người của anh ấy", 442 ca ngợi chân sút đang khoác áo Man City.

Vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách lần lượt thuộc về Jude Bellingham và Harry Kane. Sao trẻ sinh năm 2003 Bellingham ghi đến 17 bàn chỉ sau 20 lần ra sân cho Real Madrid ở mùa này. Trong khi đó, Kane vẫn đang cho thấy phong độ "hủy diệt" với 21 bàn thắng chỉ sau 15 trận tại Bundesliga 2023/24. Cựu đội trưởng Tottenham chơi tốt nhưng Bayern vẫn đang kém Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso đến 4 điểm.

Kylian Mbappe, đối trọng lớn nhất của Haaland trong những mùa giải tiếp theo có năm thứ 2 liên tiếp được xếp ở vị trí thứ 4, xếp sau "Ninja Rùa" lần lượt là Rodri (Man City), Bernardo Silva (Man City), Mohamed Salah (Liverpool), Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Vinicius Jr (Real Madrid).

Top 10 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2023 theo Fourfourtwo

Erling Haaland (Man City, Na Uy).
Jude Bellingham (Real Madrid, Anh).
Harry Kane (Bayern, Anh).
Kylian Mbappe (PSG, Pháp).
Rodri (Man City, Tây Ban Nha).
Lionel Messi (Inter Miami, Argentina).
Bernardo Silva (Man City, Bồ Đào Nha).
Mohamed Salah (Liverpool, Ai Cập).
Antoine Griezmann (Atletico Madrid, Pháp).
Vinicius Jr (Real Madrid, Brazil).

Theo VTC