Bảng xếp hạng vua phá lưới Ngoại Hạng Anh mới nhất: Ấn tượng 2 sao châu Á

18/12/2023 - 14:46

Cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại Hạng Anh 2023/24 không còn Harry Kane nhưng Erling Haaland vẫn còn nhiều đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác.

Khác với mùa giải trước, cuộc đua giành Vua phá lưới Premier League 2023/24 diễn ra hấp dẫn hơn khi khoảng cách giữa các ứng viên cho giải thưởng này sau 1/3 mùa giải không lớn.

Erling Haaland vẫn dẫn đầu với 14 bàn nhưng người đứng thứ 2, Mohamed Salah đã có 11 bàn. Tiền đạo người Ai Cập đã có nhiều cơ hội để nâng cao thành tích trong trận găp Man United nhưng mọi nỗ lực của anh đều bị từ chối bởi Andre Onana.

Đáng chú ý, trong top 10 tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này có đến 2 cái tên người Hàn Quốc, đó là Son Heung-min và Hwang Hee-chan.

Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại Hạng Anh.

Sau khi Harry Kane rời đi, Son trở thành phiên bản hoàn thiện của chính mình với 10 pha lập công, thành tích chỉ kém Salah và Haaland. Đồng hương của Son, Hwang Hee-chan cũng đang có mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp tại Premier League với 8 pha lập công sau 16 trận, thành tích bằng hai mùa trước cộng lại (8 bàn sau 57 trận).

XH Cầu thủ Đội Số bàn thắng
1 Erling Haaland Man City 14
2 Mohamed Salah Liverpool 11
3 Jarrod Bowen West Ham 10
4 Son Heung-min Tottenham 10
5 Dominic Solanke Bournemouth 9
6 Ollie Watkins Aston Villa 9
7 Hwang Hee-chan Wolverhampton 8
8 Alexander Isak Newcastle United 7
9 Nicolas Jackson Chelsea 7
10 Bryan Mbeumo Brentford 7

Trước tình hình chấn thương của Haaland, Salah cùng những người bám đuổi sẽ có cơ hội để thu hẹp khoảng cách, thậm chí vượt lên để chiếm ngôi đầu. HLV Pep Guardiola tiết lộ chấn thương của Haaland không quá lo ngại. Tuy nhiên, ông sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi để cậu học trò người Na Uy ra sân để tránh tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Cuộc đua giành chiếc giày vàng Premier League mùa này chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều chân sút người Anh như Jarrod Bowen (West Ham - 10 bàn), Ollie Watkins (Aston Villa - 9 bàn), Dominic Solanke (Bournemouth - 9 bàn). 

Một trường hợp đáng chú ý cũng đang có hiệu suất ghi bàn khá tốt là Nicolas Jackson. Tiền đạo của Chelsea nhận nhiều chỉ trích nhưng vẫn ghi đến 7 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, con số không hề tệ đối với một tân binh. 3 trong số 7 bàn của cựu sao Villarreal được ghi vào lưới Tottenham, khi CLB này bị đuổi 2 người.

Theo MINH TÚ (VTC)