Bánh mì và phở vào danh sách 100 món ăn nổi tiếng nhất châu Á

16/05/2023 - 10:00

Châu Á chinh phục khách du lịch bởi nhiều điểm đến lý tưởng cùng loạt món ngon khó cưỡng. Mới đây Taste Atlas công bố danh sách 100 món ăn nổi tiếng nhất châu Á trong đó có 2 đại diện của Việt Nam.

Mới đây, trang web được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn nổi tiếng nhất châu Á trong đó có bánh mì và phở của Việt Nam.

Taste Atlas miêu tả: "Bánh mì là một loại bánh kẹp nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có thịt, pate là những nguyên liệu mang yếu tố văn hóa ẩm thực Pháp, còn rau mùi, ớt và dưa chua phản ánh khẩu vị của người Việt Nam."

Bánh mì được nhiều du khách ưa chuộng

CNN cũng từng liệt kê bánh mì là một trong 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới trong một danh sách được công bố vào ngày 20/4. Theo chia sẻ của tờ báo này, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh mì trên các xe đồ ăn ở gần như mọi góc phố của Thành phố Hồ Chí Minh và trên khắp Việt Nam. Bánh mì không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong nước mà còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến và yêu thích.

Bánh mì thường có nhân được làm từ thịt lợn, chả lụa, cà rốt cắt sợi muối chua, rau mùi và các loại nước sốt. Tùy từng vùng miền, du khách có thể thưởng thức nhiều loại bánh mì với nhân khác nhau. CNN nhận xét: “Bánh mì Việt Nam giòn, tươi và cực kỳ ngon.”

Còn với phở, Taste Atlas nhận xét phở là một trong những món ăn ngon và phổ biến ở Việt Nam. Đây cũng là món ăn đường phố thể hiện phong cách sống của người Việt và được yêu thích nhất ở phương Tây bởi hương vị thơm ngon, độc đáo, sự đơn giản, thanh lịch. Dù được xếp vào loại súp nhưng phở được phục vụ như một món ăn chính.

Phở là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam

Theo truyền thống, phở được làm bằng nước dùng gà hoặc bò, trong đó xương phải được ninh nhừ trong ít nhất ba giờ cho đến khi đạt được hương vị hoàn hảo. Việc bổ sung các loại thảo mộc và gia vị làm nổi bật hương vị, sợi bún dai, những lát thịt bò tươi ngon và rau thơm đã nâng món ăn lên một tầm cao mới.

Ngoài những món ăn của Việt Nam kể trên, Taste Atlas còn đề cập đến nhiều món ăn nổi tiếng như: Sushi, Ramen (Nhật Bản), Jiaozi và Baozi (Trung Quốc), Roti (Ấn Độ), Rendang và Sambal (Indonesia), Thai Curry (Thailand), Kalbi và Samgyeopsal (Hàn Quốc), ...

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích