Báo Argentina lập danh sách những người không bầu cho Messi ở FIFA The Best

17/01/2024 - 10:01

Trong số những Đội trưởng Đội tuyển Quốc gia không bầu cho Messi ở giải FIFA The Best có Thủ quân Đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Nhưng có tới 107 Thủ quân khác đã chọn Messi.

Những người không bầu cho Messi ở FIFA The Best. (Nguồn: Ole)

Dư âm của Giải FIFA The Best vẫn tiếp tục với những tranh cãi hậu trường sau khi Lionel Messi về nhất, vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Nhiều người cho rằng Messi không xứng đáng giành danh hiệu này, bởi thời gian xem xét thành tích trong năm theo quy định của FIFA là từ 19/12/2022 đến 20/08/2023. Trong khi đó, trận chung kết World Cup 2022 diễn ra ngày 18/12/2022.

Như vậy, thành tích ở World Cup 2022 không được tính vào cuộc bầu chọn này. Mà sau chức vô địch World Cup 2022, Messi đã chơi mờ nhạt ở nửa cuối mùa giải còn lại tại Paris St Germain trước khi sang Mỹ "dưỡng già" tại inter Miami.

Ngược lại, các đối thủ đang ở độ chín của anh là Haaland và Mbappe đều có phong độ chói sáng, đặc biệt là tiền đạo người Na Uy khi giúp Manchester City giành cú ăn ba lịch sử.

messi-haaland-6815.jpg

Số điểm do FIFA công bố

Theo công bố của FIFA, Messi và Haaland có cùng tổng điểm bằng nhau trong cuộc bình chọn (48 điểm). Số điểm này được quy đổi từ điểm số dựa trên lá phiếu của các Đội trưởng, Huấn luyện viên các Đội tuyển Quốc gia trên Bảng xếp hạng FIFA, cùng đại diện một số cơ quan truyền thông và bầu chọn của các cổ động viên. Số điểm tương ứng cho các vị trí nhất-nhì-ba là 5-3-1.

Trong trường hợp có từ 2 cầu thủ trở lên bằng điểm nhau thì người có số phiếu bầu nhiều hơn từ các Đội trưởng Đội tuyển Quốc gia sẽ giành chiến thắng. Cụ thể, Messi được 107 Thủ quân bầu cho vị trí số 1, còn Haaland chỉ có 64 phiếu, nên siêu sao 36 tuổi người Argentina đã giành được FIFA The Best.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng người được tham gia bình chọn đã quá ưu ái Messi, hoặc FIFA đã "mập mờ" thông tin thời gian xét giải, nên nhiều người lầm tưởng rằng giải năm 2023 vẫn tính cả thành tích của World Cup 2022.

Chính vì vậy, sau khi đêm Gala trao thưởng kết thúc (cả Messi, Haaland lẫn Mbappe đều không dự Gala), truyền thông thế giới đã lục tung danh sách phiếu bầu để xem những ai đã bầu hoặc không bầu cho Messi. Tờ Ole của Argentina còn lên danh sách các Thủ quân không bầu cho Messi, trong đó có cả Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Trung vệ người Nghệ An bình chọn Haaland ở vị trí số 1, tiếp theo là Rodri và Kevin De Bruyne.

Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng có quan điểm giống với học trò khi bầu lần lượt cho Haaland, Rodri và Mbappe. Việt Nam còn có một lá phiếu nữa từ nhà báo Minh Việt của Tạp chí Bóng đá, và lá phiếu này cũng không dành cho Messi (bầu cho Rodri).

Messi hiện là Thủ quân Đội tuyển Argentina nên vẫn tham gia bình chọn, anh bầu lần lượt cho Haaland, Mbappe và Julian Alvarez. Cristiano Ronaldo đang là Thủ quân Đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng đã nhường suất bầu cho đội phó Pepe (bầu Bernado Silva, Haaland, Victor Osimhen)./.

 
ole-messi-8248.png

Danh sách các Đội trưởng Đội tuyển Quốc gia không bầu cho Messi.

Theo Vietnam+