Báo quốc tế giới thiệu 7 cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam

20/05/2021 - 09:11

Đèo Hải Vân, đường Hồ Chí Minh,... là những tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam mà các tín đồ ưa xê dịch nên khám phá được tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) mới đây bình chọn và giới thiệu.

Nếu như miền Bắc có những cung đường mạo hiểm song không kém phần lãng mạn, ẩn hiện giữa mây ngàn thì miền Trung lại gây ấn tượng với các cung đường vượt biển đầy nắng và gió. Trong khi đó, những con đường đất uốn lượn giữa cánh đồng lúa mênh mông lại là nét đẹp riêng biệt của cảnh sắc Tây Nam Bộ.

Mỗi cung đường lại sở hữu vẻ đẹp khác nhau, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách. Dưới đây là những cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam mà tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) gợi ý dành cho các tín đồ ưa xê dịch có thêm lựa chọn cho những chuyến khám phá trong tương lai.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân nối tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng, được mệnh danh "thiên hạ đệ nhất hùng quan" với chiều dài 20km. Nơi đây cũng được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là một trong 10 cung đường đẹp nhất thế giới hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Theo thống kê từ hơn 7 triệu hashtag trên Instagram của Pentagon Motor Group (PMG), đèo Hải Vân xếp hạng 4 trong 10 cung đường được du khách khắp thế giới yêu thích và chụp hình nhiều nhất với hơn 52.000 bức ảnh được check-in tại đây.

Đèo Hải Vân một bên giáp núi, một bên là vách đá đổ xuống biển Đông, tạo khung cảnh ấn tượng, kỳ vĩ mê hoặc du khách (Ảnh: Getty Images).

Trên hành trình chinh phục đèo, du khách có thể dừng chân tham quan và khám phá một số địa điểm nổi tiếng như Hải Vân Quan, ga Hải Vân Bắc, hòn đá Cụ Rùa, cầu vòm Đồn Cả hay cuối cùng là vịnh biển Lăng Cô.

Hà Giang Loop

Cung đường vòng lặp độc đáo ở Hà Giang dài khoảng 350km từ trung tâm thành phố đến Quản Bạ, qua Đồng Văn rồi tới Mèo Vạc và cuối cùng ngược trở lại thành phố thường được các tín đồ du lịch nước ngoài gọi là "Ha Giang Loop" (tạm dịch: một vòng Hà Giang).

Đèo Mã Pí Lèng là đoạn đường đẹp nhất trong hành trình trải nghiệm "Hà Giang Loop" với những triền núi tai mèo trùng điệp bao quanh dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới.

"Phượt" trên cung đường "Hà Giang Loop" với tốc độ chầm chập, du khách như thu trọn vào tầm mắt cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ của vùng cao nguyên đá (Ảnh: Gaile Juknyte/Getty Images).

Trên hành trình khám phá cung đường tuyệt đẹp của vùng địa đầu Tổ quốc, du khách sẽ được trải qua nhiều cảm giác khác nhau, thoải mái chiêm ngưỡng các khung cảnh kỳ vĩ, độc đáo của vùng đất "hoa nở trên đá". Ngoài ra, các tín đồ xê dịch còn được trải nghiệm một số hoạt động hấp dẫn như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền và thám hiểm hang động.

Cao Bằng - Bản Giốc

Cung đường từ TP. Cao Bằng đến thác Bản Giốc (nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc) dài 80km. Du khách tham gia chuyến đi này sẽ được chiêm ngưỡng một số địa hình đồng cỏ nguyên sơ nhất của miền Bắc Việt Nam, những nông trại xanh tốt, những ngôi nhà sàn nằm dọc hai bên đường và nhiều hồ nước trong vắt.

Khung cảnh hùng vĩ ở thác Bản Giốc (Ảnh: Getty Images).

Đặc biệt, trên hành trình thú vị, du khách còn được trải nghiệm cảm giác "để đời" khi vượt đèo Mã Phục dài 3,5km với 7 khúc cua ngoằn ngòeo, mở rộng tầm nhìn tuyệt đẹp ra những thửa ruộng bậc thang phía dưới hay ghé thăm Động Ngườm Ngao rộng lớn, kéo dài vài km dưới lòng đất.

Điểm dừng chân cuối cùng là thác Bản Giốc có độ cao hơn 30m. Ngắm thác từ các đài quan sát hoặc di chuyển trên một chiếc bè tre, du khách đều dễ dàng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp kỳ vĩ của con thác được ví như "tấm lụa trắng" vắt ngang đại ngàn.

Đà Lạt - Nha Trang

Kéo dài 134km với khoảng 3 giờ đồng hồ di chuyển, cung đường nối thành phố Đà Lạt tới Nha Trang sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, từ vùng cao nguyên mát mẻ đến bãi biển đầy nắng và gió.

Du khách trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi khám phá hành trình này, từ đắm mình trong sương mờ thơ mộng hay choáng ngợp cảnh thác đổ từ vách đá ven đường (Ảnh: Khang Dương).

Tham gia chuyến đi này, các tín đồ xê dịch phải vượt qua nhiều đồi núi hiểm trở với các khúc cua gấp, vách đá cao dựng đứng và vực sâu đến 300m. Nhưng mọi vất vả sẽ được đền đáp khi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây, hít hà hương thơm từ cây thông hay các trang trại trồng dâu tây, cà phê và hoa thay cho lúa.

Đi hết con đường QL27C trải nhựa quanh những ngọn đồi và xuyên qua những ngôi làng nhỏ bé, du khách sẽ đến điểm dừng chân cuối cùng của hành trình là bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp và thỏa thích bơi lội, ngâm mình trong làn nước xanh như ngọc.

TPHCM - Mỹ Tho

Rời khỏi chốn ồn ào, náo nhiệt, nhiều khói bụi nơi Sài Gòn hoa lệ, chuyến đi dài 70km đến Mỹ Tho (Tiền Giang) sẽ mang lại cho du khách sự thư thái, yên bình đến lạ lùng của vùng sông nước miền Tây.

Những con đường chạy qua miền Tây sông nước "hút" khách bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình (Ảnh: Getty Images).

Dù không sở hữu phong cảnh thơ mộng hay kỳ vĩ như nhiều nơi khác nhưng cung đường nơi đây đủ khiến bạn quên hết mệt mỏi, thoải mái hít hà không khí trong lành hay cảm nhận nhịp sống chậm rãi, bình yên của vùng quê.

Điểm cuối hành trình là Mỹ Tho, nơi du khách có thể thưởng thức món hủ tiếu trứ danh hay khám phá làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cách đó không xa.

Đảo Côn Sơn

Côn Đảo là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam, nằm ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Côn Sơn - hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của quần đảo này "hút" khách bởi con đường hoang sơ trải dài khoảng 25km.

Đảo Côn Sơn mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách (Ảnh: Getty Images).

Hành trình bắt đầu từ bãi Đầm Trầu - bãi biển duy nhất của Việt Nam được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là một trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Điểm cuối cùng của chuyến đi là cảng biển Bến Đầm với những chuyến phà từ đất liền đến và đi. Tới đây, du khách cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, chèo thuyền, lặn biển, lướt ván,…

Đường Hồ Chí Minh

Từ TP. HCM đi Hà Nội có nhiều hình thức di chuyển để du khách lựa chọn như xe khách, tàu hỏa, máy bay... nhưng "phượt" xe máy trên quãng đường 1880km kéo dài khoảng 2 tuần là trải nghiệm hấp dẫn nhiều tín đồ ưa xê dịch.

Đường Hồ Chí Minh lọt 7 cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam do tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn (Ảnh: Ser Borakovskyy/Shutterstock).

Hành trình từ Nam ra Bắc này sẽ đưa du khách qua con đường dọc theo dãy Trường Sơn uốn lượn quanh những xóm làng đượm mùi cà phê hay tới cao nguyên nắng gió ở miền Trung. Trên hành trình dài ngày, bạn có thể dừng chân khám phá Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), nơi có hang động lớn nhất thế giới và Cúc Phương (Ninh Bình) - vườn quốc gia lâu đời nhất Việt Nam.

Kết thúc hành trình, du khách được hòa mình vào không khí náo nhiệt ở thủ đô Hà Nội, khám phá phố cổ và thưởng thức những đặc sản trứ danh.

Theo THẢO TRINH (Dân Trí)