Báo Singapore: Indonesia sẽ chật vật trước ứng viên vô địch U22 Việt Nam

10/12/2019 - 14:24

Sau trận bán kết SEA Games đầy căng thẳng với đội tuyển U22 Myanmar, huấn luyện viên Indra Sjafri của đội tuyển bóng đá Indonesia có thể phải chứng thể lực các cầu thủ đi xuống và một trận đấu chung kết cực kỳ khó khăn trước đội tuyển U22 Việt Nam.

Chú thích ảnh

Egy Maulana (số 10) đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo cho U22 Indonesia trong 90 phút thi đấu chính thức với U22 Myanmar. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Theo báo thể thao Live Sport Asia của Singapore, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ, đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã trở thành hai đội bóng xuất sắc nhất có mặt trong trận chung kết giành ngôi vô địch SEA Games lần thứ 30 đang được tổ chức tại Philippines.

Trong vòng bán kết, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U22 Campuchia. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo đã kịp thời cho một số cầu thủ chủ chốt như Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức nghỉ ngơi để dành thể lực tốt nhất cho trận chung kết. Tinh thần của đội tuyển U22 Việt Nam cũng ổn định hơn khi thủ môn Nguyễn Văn Toản xuất sắc cản phá cú sút penalty của cầu thủ đội bạn Keo Sokpheng, qua đó thủ môn này đã hoàn toàn lấy lại tự tin trước trận chung kết.

Trong khi đó, với trận bán kết 120 phút thi đấu vắt kiệt sức lực trước U22 Myanmar, các cầu thủ U22 Indonesia đã phần nào xuống sức. Thể lực – một trong những điểm mạnh nhất của họ - giờ đây đã có phần suy giảm.

Thêm một tin vui nữa cho đội tuyển U22 Việt Nam là sau trận bán kết với U22 Myanmar, đội tuyển U22 Indonesia có thể không có cầu thủ Egy Maulana Vikri – được mệnh danh là “Messi xứ vạn đảo” – ra sân trong đội hình đấu trận chung kết. Trong trận bán kết, ngôi sao 18 tuổi đang chơi ở Giải vô địch Ba Lan không thể tự rời sân mà phải nằm lên cáng. Rất có thể Egy chưa thể hồi phục kịp để có mặt trong trận chung kết.

Chú thích ảnh

Đức Chinh (phải) ăn mừng với Thành Chung sau khi bàn nâng tỷ số lên 4 - 0, lập cú hat-trick trong trận đấu với U22 Campuchia. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Tuy nhiên, tờ Live Sport Asia cũng cảnh báo chạm trán U22 Indonesia một lần nữa trong chung kết, U22 Việt Nam không được phép chủ quan vì bài học 10 năm trước trong kỳ SEA Games tổ chức tại Lào vẫn còn đó. Tại kỳ SEA Games 2009, đội tuyển U23 Việt Nam phải đối đầu với U23 Malaysia – đối thủ từng thua họ với tỷ số 1-3 trong vòng bảng. Tuy nhiên, đến trận chung kết, các cầu thủ Malaysia cuối cùng đã giành ngôi vô địch với chiến thắng 1-0.

Không chỉ vậy, sau kết quả thua trong trận vòng bảng, U22 Indonesia đã rút ra nhiều kinh nghiệm đối phó với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Các chân sút như Evan Dimas hay Osvaldo Haay cũng đều là những vũ khí bí mật mà các cầu thủ Việt Nam cần phải dè chừng.

Báo Live Sport Asia dự đoán vượt qua những yếu tố tâm lý, HLV Park và các học trò rất có thể sẽ đem về huy chương vàng đầu tiên cho môn bóng đá nam tại SEA Games lần này. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã chứng minh họ là đội hình mạnh nhất trong SEA Games 30 khi chưa từng bị đánh bại sau 6 trận đấu liên tiếp.

Theo HỒNG HẠNH (Báo Tin Tức)