Barca chiêu mộ thành công Lewandowski

16/07/2022 - 07:51

Barcelona và Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Lewandowski với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro chưa kể biến phí 5 triệu euro.

Chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng như hai nhật báo thể thao hàng đầu xứ Catalonia là Sport và Mundo Deportivo đồng loạt xác nhận Barca đã chiêu mộ thành công Lewandowski.

Trên trang cá nhân, Romano đã sử dụng khẩu hiệu nổi tiếng “Here we go!” cho thương vụ Lewandowski. Theo chuyên gia đưa tin chuyển nhượng này, Bayern đã chấp nhận đề nghị của Barca, thỏa thuận cuối cùng đã được thực hiện giữa các bên.

Trong khi đó theo tờ Sport, mức phí chuyển nhượng của tiền đạo người Ba Lan sẽ là 45 triệu euro định phí và 5 triệu euro biến phí. Trước đó, Barca không muốn chi trọn 50 triệu euro định phí trong khi Bayern từ chối đề nghị trị giá 40 triệu euro của đội bóng xứ Catalonia.

Áp lực Lewandowski tạo ra với Bayern chính là yếu tố then chốt để Hùm xám xứ Bavaria phải ngồi vào bàn đàm phán và chấp nhận đề nghị của Barca. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tuần vào thứ Bảy, 16/7. Đến thứ Ba, tiền đạo người Ba Lan sẽ bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội mới.

Mặc dù Barca và người đại diện Pni Zahavi đạt một thỏa thuận về hợp đồng 3 năm, nhưng cuối cùng Lewandowski sẽ ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Los Blaugrana.

Lewandowski, 33 tuổi, là tiền đạo hàng đầu thế giới trong suốt nhiều năm qua. Anh đã ghi được tổng cộng 540 bàn thắng sau 745 lần ra sân trong cả sự nghiệp ở cấp CLB. Mùa trước, tiền đạo này đã ghi 50 bàn chỉ trong 46 trận cho Bayern, cho thấy dù luống tuổi nhưng vẫn duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng. 7 mùa gần nhất, Lewy đều chạm mốc 40 bàn trên mọi đấu trường. Với Lewandowski trong đội hình, hàng công Barca hứa hẹn được tăng cường đáng kể.

Theo Người Đưa Tin