Barca vs Real: 5 'điểm nóng' quyết định Siêu kinh điển

24/10/2020 - 08:35

Barca vs Real Madrid đang hướng đến Siêu kinh điển nghẹt thở (21h ngày 24-10), với 5 chìa khóa định đoạt kết quả cuộc thư hùng ở Nou Camp.

Hai kỳ phùng địch thủ Barcelona và Real Madrid bước vào trận El Clasico đầu tiên của mùa bóng 2020-21 với những khó khăn nhất định.

Barca vẫn chưa tìm được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ronald Koeman. Bên cạnh đó, nội bộ CLB đang có nhiều mâu thuẫn, xoay quanh Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Barca vs Real Madrid hướng đến Siêu kinh điển nghẹt thở

Trong khi đó, Real Madrid thua liền 2 trận (trên các mặt trận khác nhau). Hiệu suất ghi bàn ở La Liga của nhà ĐKVĐ khá tệ (6 bàn sau 5 trận).

Dù tồn tại nhiều vấn đề, Siêu kinh điển vẫn được cả thế giới chờ đợi. Có 5 cuộc đụng độ về mặt cá nhân hứa hẹn quyết định đến kết quả cuộc chiến lớn nhất thế giới bóng đá.

Ansu Fati vs Nacho

Real Madrid đến Nou Camp mà không có Dani Carvajal vì chấn thương, trong khi Alvaro Odriozola tập trở lại nhưng khả năng thi đấu rất thấp.

Vì thế, HLV Zidane buộc phải sử dụng Nacho bên hành lang phải. Một khoảng trống thực sự trong đội hình Real Madrid.

Một Nacho thiếu tốc độ phải đối mặt với sức trẻ và khả năng bùng nổ của Ansu Fati - người ghi 3 bàn cho Barca ở La Liga 2020-21.

Messi vs Ramos, cuộc đối đầu của những đội trưởng

Lionel Messi vs Sergio Ramos

Sự trở lại của Sergio Ramos sau chấn thương là tín hiệu tức cực với Real Madrid, vì ảnh hưởng của anh về chuyên môn lẫn tinh thần.

Đối thủ trực tiếp trên sân cỏ của Ramos là Lionel Messi - người được Ronald Koeman xếp đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

Messi không ghi bàn ở El Clasico suốt 900 ngày qua. Dù vậy, cầu thủ người Argentina vẫn luôn biết cách tạo nên khác biệt.

Philippe Coutinho vs Casemiro

Sau thời gian cho mượn ở Bayern Munich, Coutinho trở lại Barca và được HLV Koeman xếp đá "số 10", sau lưng Messi.

Không quá xuất sắc, nhưng Coutinho có hiệu quả nhất định, với 1 bàn thắng và 2 phia kiến tạo sau 4 trận La Liga mà anh tham dự.

Nhiệm vụ phong tỏa Coutinho thuộc về Casemiro, người đá thấp nhất hàng tiền vệ Real Madrid. Một cuộc chiến giữa những người bạn rất hiểu nhau ở đội tuyển Brazil.

Đôi bạn thân Coutinho và Casemiro ở hai bên chiến tuyến

Frenkie de Jong vs Luka Modric

De Jong đang là nhân tố chủ lực để HLV Koeman phát triển lối chơi cho Barca. Anh có nhiệm vụ thu hồi và tổ chức bóng.

Trong khi đó, vì Eden Hazard và Odegaard đều chấn thương, nên Modric là "số 10" trong hệ thống 4-3-1-2 của Real Madrid.

Khi còn ở Ajax, De Jong từng trình diễn xuất sắc và làm lu mờ Modric (Champions League). Cuộc đụng độ lần này hứa hẹn rất thú vị.

Gerard Pique vs Karim Benzema

Một cặp địch thủ đã quá quen thuộc nhau, với những cuộc chiến trong hơn một thập niên qua.

Pique tích lũy thể lực tốt sau chiếc thẻ đỏ ở Champions League hồi giữa tuần. Đồng thời, việc gia hạn hợp đồng tạo tác động tâm lý tích cực cho anh.

Benzema đang có mùa giải khó khăn hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và tầm hoạt động rộng, cầu thủ người Pháp luôn là vũ khí quan trọng với Real Madrid.

Theo KIM NGỌC (VietNamNet)