Barcelona thắng 'hủy diệt' Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu

21/03/2022 - 07:52

Pierre-Emerich Aubameyang đã tỏa sáng để giúp Barcelona đánh bại Real Madrid ngay tại sân Bernabeu ở trận El Clasico thứ 249 trong lịch sử.

Barcelona thắng đậm Real Madrid. (Nguồn: Getty Images)

Barcelona đã tạo nên bất ngờ lớn khi có chiến thắng "hủy diệt" 4-0 trước Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu trong trận El Clasico thứ 249 trong lịch sử.

Pierre-Emerich Aubameyang chính là ngôi sao sáng nhất trong trận cầu được mong đợi này khi lập được một cú đúp và có một kiến tạo thành bàn.

Chiến thắng này cũng giúp đội bóng xứ Catalunya chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp trước kình đình Real Madrid.

Với ba điểm có được ở trận này, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi Hernandez có trong tay 54 điểm, đòi lại vị trí thứ 3 từ Atletico Madrid và có cơ hội lớn cướp ngôi nhì bảng khi đang kém Sevilla 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, Real Madrid vẫn giữ ngôi đầu với 66 điểm sau 29 vòng đấu. Tuy nhiên, Kền kền trắng cần thận trọng khi mà mùa giải còn đến 9 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 29, Real Madrid là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng điều đó chỉ diễn ra trong vòng 10 phút đầu. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Karim Benzema khiến cho lối chơi của đội chủ nhà rời rạc.

Những phút sau đó, Barcelona kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Courtois sau các tình huống dứt điểm của Aubemyang và Ferran Torres.

Real nhạt nhòa trước Barcelona ngay trên sân nhà. (Nguồn: Getty Imgaes)

Tuy nhiên, khi thời gian bước sang phút 29, Barcelona cuối cùng cũng đã có được bàn thắng sau pha tạt bóng thuận lợi của Ousmane Dembele để Aubameyang đánh đầu chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy 10 phút sau, Dembele tiếp tục tỏa sáng với pha đá phạt góc thuận lợi để hậu vệ Ronald Araujo bật cao đánh đầu đập đất, nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có sự điều chỉnh khi tung Mariano Diaz vào sân để tăng cuồng sức mạnh cho hàng công.

Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi này chưa phát hủy tác dụng, Real Madrid đã liên tiếp phải nhận hai bàn thua chỉ trong vòng ít phút.

Phút 47, Aubameyang thực hiện pha đánh gót thuận lợi để Ferran Torres băng lên dứt điểm gọn gàng đánh bại Courtois ghi bàn thắng thứ ba cho Barcelona.

Đến phút 51, Ferran Torres phá bẫy việt vị thành công để kiến tạo cho Aubameyang để chân sút người Gabon hoàn tất cú đúp, qua đó giúp Barcelona dẫn 4-0.

Sau bàn thắng này, Barcelona thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ không thành công. Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ngay tại Bernabeu là quá đủ với thầy trò Xavi Hernandez.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)