Barcelona thắng tưng bừng 'siêu kinh điển', xà ngang 4 lần cản Real

30/07/2023 - 08:19

Pha lập công quan trọng của chân sút 20 tuổi Fermin Lopez đã góp phần nhấn chìm Real Madrid, ngăn đội bóng này thực hiện màn ngược dòng trên sân AT&T tại Texas ở trận siêu kinh điển trước mùa giải.

Real Madrid vừa thắng dễ 2-0 Man United bốn ngày trước còn Barcelona thảm bại 3-5 dưới tay Arsenal nhưng nếu dùng các kết quả kể trên để dự báo về trận "El Clasico" giữa hai đội bóng kỳ phùng địch thủ này rõ ràng hết sức khiên cưỡng.

Jude Bellingham bị Frenkie de Jong đeo bám

HLV Carlo Ancelotti tung ra đội hình mạnh nhất trong 45 phút đầu tiên nhưng Real Madrid vẫn để thủng lưới 1 bàn, không phương gỡ gạc trong cả hiệp một. Khi nhà cầm quân người Ý tăng cường hai cựu binh Toni Kroos, Luka Modric lẫn tân binh Joselu thì "Kền kền trắng" thậm chí còn để thủng lưới nhiều gấp đôi ở hiệp hai trong tình cảnh hoàn toàn bế tắc.

Thi đấu giao hữu thường không đội nào quá lưu tâm đến kết quả nhưng việc để thua đến 3 bàn trước đại kình địch Barcelona quả thật là vấn đề lớn với Real Madrid, nhất là khi HLV Carlo Ancelotti không chủ trương dùng trận đấu này để thử nghiệm đội hình.

Dembele mở tỉ số cho Bạcelona

Đúng với tính chất của trận cầu "siêu kinh điển", hai đội nhập cuộc bằng những pha tấn công cấp tập, hy vọng có bàn thắng sớm trước đối thủ. Sau cú sút cảnh cáo của Oriol Romeu, phút 15, Ousmane Dembele nhận đường chuyền của Pedri và tung ra cú dứt điểm chéo góc rất căng, xé toang mành lưới của Real Madrid.

Vinicius sút hỏng quả phạt đền

Nhận bàn thua sớm, Real Madrid tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng hết Vinicius đến Rodrygo thay nhau bỏ lỡ, chưa kể xà ngang, cột dọc khung thành Barcelona lẫn sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen. Đáng tiếc nhất là Vinicius sút phạt đền phút 20 chỉ đưa bóng chạm xà ngang.

Fermin Lopez nhân đôi cách biệt

Bước sang hiệp hai, Real Madrid tiếp tục nỗ lực đi tìm bàn thắng. Rất nhiều cơ hội lại được "Los Blancos" tạo ra nhưng "kịch bản" cũ vẫn lặp lại. Barcelona không thi đấu áp đảo nhưng lại tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ. Cuối trận, họ có thêm 2 bàn thắng nhờ công của cầu thủ trẻ Fermin Lopez và Ferran Torres ở các phút 85 và 90+1, ấn định thắng lợi 3-0 cho "La Blaugrana".

Ferran Torres ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona

Theo Người lao động