Điện Biên:

Bắt đối tượng vận chuyển 15 bánh heroin từ biên giới Việt-Lào

31/08/2024 - 09:43

Đối tượng khai nhận vận chuyển thuê 15 bánh heroin từ một người đàn ông tên C. ở biên giới Việt-Lào mang về Việt Nam cho một người không biết tên để lấy tiền công.

Tang vật 15 bánh heroin bị cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: TTXVN phát)

Tang vật 15 bánh heroin bị cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 30/8, ông Tạ Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cho biết Công an huyện vừa bắt quả tang một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm: 15 bánh heroin, 1 xe máy và 1 điện thoại di động.

Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 28/8, Tổ công tác Công an huyện Mường Nhé làm nhiệm vụ tại khu vực bản Nậm Là, xã Mường Nhé phát hiện 1 đối tượng đeo balô rằn ri, có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã áp sát, khống chế để kiểm tra đối tượng, phát hiện trong balô có 15 bánh nghi là heroin. Tổ công tác đã dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an huyện để làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là S.A.T (sinh năm 1997, trú tại bản Xà Quế, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé).

Số ma túy trên, đối tượng nhận vận chuyển thuê từ một người đàn ông tên C. ở biên giới Việt-Lào mang về Việt Nam cho một người không biết tên để lấy tiền công.

Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngay trong chiều 28/8, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tạ Văn Sơn đã tới động viên, khen thưởng đột xuất cán bộ, chiến sỹ Công an huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm về ma túy./.

Theo TTXVN/Vietnam+