Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người

15/07/2023 - 16:38

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) phát hiện, triệt xoá nhóm đối tượng có hành vi “Mua bán người” và “Giữ người trái pháp luật”.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, nhóm đối tượng gồm: Đặng Công Tín (sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tỉnh Phú Yên), Đặng Minh Mẫn (sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tỉnh Bình Dương), Lý Tuấn Anh (sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tỉnh Phú Yên), Nguyễn Thanh Vũ (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tỉnh An Giang), Cao Duy Chí (sinh năm 2002, hộ khẩu thường trú tỉnh Hà Nam) và một số đối tượng khác không có nghề nghiệp ổn định.

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 1

Đối tượng Đặng Công Tín

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 2

Đối tượng Đặng Minh Mẫn

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 3

Đối tượng Lý Tuấn Anh

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 4

Đối tượng Cao Duy Chí

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng này dùng cách giả làm người có nhu cầu mua các nữ tiếp viên, sau đó “cướp” lại của các đối tượng môi giới để bán cho các quán karaoke, massage…

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 11/7, thông qua một số kênh môi giới, Trần Cao Sang (sinh năm 1999, hộ khẩu thường trú tỉnh Tây Ninh) là quản lý của quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cùng Nguyễn Đức Khoa (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tỉnh Tây Ninh) chở theo hai nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát để bán cho nhóm của Tín.

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 5

Đối tượng Trần Cao Sang

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 6

Đối tượng Nguyễn Đức Khoa

 

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán người ảnh 7

Đối tượng Võ Thị Tuyết Nhung

Khi đến điểm hẹn, Sang bị nhóm của Tín giả làm Công an rồi “cướp” hai nữ tiếp viên đưa về một nhà nghỉ thuộc phường Thới Hòa để giam, giữ và cử người canh gác.

Cũng với thủ đoạn này, ngày 12/7, nhóm của Tín tiếp tục “cướp” của nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (sinh năm 2000, hộ khẩu thường trú tỉnh Bình Phước) một nữ tiếp viên và đem giam, giữ chung với hai nữ tiếp viên trên để tìm chỗ bán lại.

Qua nắm bắt địa bàn, đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an thị xã Bến Cát kịp thời phát hiện, bắt giữ nhóm của Đặng Công Tín và giải thoát cho ba nữ tiếp viên.

Mở rộng vụ án, Cơ quan Công an xác định, ngày 8/7 nhóm Tín đã bán hai người phụ nữ qua Campuchia. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Qua điều tra, được biết đây là nhóm mua bán người hoạt động có tính chất manh động, tinh vi, phức tạp dưới nhiều hình thức, liên kết với nhau trên nhiều tỉnh, thành phố; có sự phân công vai trò nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Một số đối tượng của nhóm trước đây từng là nhân viên công ty đòi nợ thuê, sau khi lực lượng Công an đánh mạnh làm tan rã liền cấu kết với đối tượng trong nước và đối tượng người Việt ở nước ngoài để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái bán vào các cơ sở karaoke, massage hoặc đưa qua biên giới bán vào các tụ điểm hoạt động trái pháp luật.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai quyết liệt các kế hoạch tấn công trấn áp mạnh để tập trung kéo giảm tình hình tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo TRỊNH BÌNH (Nhân dân)