Bắt giữ xe container chở rượu ngoại không rõ nguồn gốc tại Bình Thuận

23/11/2019 - 08:33

Số rượu kiểm đếm được trong lô hàng này có 744 chai, gồm nhiều nhãn hiệu khác nhau như Beluga Export, Chivas 25, tổng trị giá khoảng trên 1 tỷ đồng.

Ngày 23-11, Cảnh sát Giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đã phát hiện và đang tạm giữ chiếc xe container chở hàng trăm chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc trên Quốc lộ 1A qua huyện Hàm Tân.

Một số loại rượu ngoại được phát hiện.

Trước đó, lúc 15h30 chiều 22-11, Tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân làm nhiệm vụ trên đoạn Quốc lộ 1A qua xã Tân Đức, thấy xe container biển số tỉnh Bình Dương từ Bắc vào Nam có dấu hiệu bất thường đã cho dừng để kiểm tra thì phát hiện 104 thùng rượu ngoại các loại không rõ nguồn gốc được trộn lẫn với trái cây nên đã tiến hành tạm giữ.

Tài xế Tài xế Nguyễn Văn Hà, 43 tuổi, trú thị xã Dĩ An (Bình Dương), khai xe container này chuyên chở trái cây từ cửa khẩu Lào Cai về bỏ hàng tại chợ đầu mối trái cây Thủ Đức, TP.HCM.

Cơ quan chức năng kiểm đếm số lượng rượu ngoại không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, Hà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, nên tổ tuần tra yêu cầu đưa xe về trạm, chuyển tất cả số rượu ngoại ra ngoài, sau đó bàn giao cho các lực lượng chức năng xử lý.

Qua kiểm tra, tổng số rượu kiểm đếm được trong lô hàng này có tất cả 744 chai, gồm nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Jager Meiter, Beluga Export, Chivas Regal và Chivas 25, tổng trị giá khoảng trên 1 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang làm rõ sự việc.

Theo VĂN THUẬN (VOV)

 

Liên kết hữu ích