Bật mí 4 cách để nách không thâm hiệu quả nhất

26/11/2022 - 08:55

Cách để nách không thâm, cách giảm thâm nách nhanh chóng là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 4 cách giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Hãy đọc ngay nhé!

Nguyên nhân khiến nách bị thâm

https://lh5.googleusercontent.com/zj3qdSsg_d2_-m1EvOnW5PQCtDXro3j1_UKGRcvEuDM0JRPG0JDhwuw9o8Djpe6cfbg3Mn7XzFOmK_ut-_NN43Gz4EORzA28guY3eS_TXLQCT5pJTF2HXvPnOp1Bi4H9AY7J_O-8bR7Zs3DQ1cp1rV4nKW_S2F9Eh1e1FYb74DLdFMR5EqRS-YktX5zCXA

Bạn nên nắm rõ nguyên nhân gây thâm nách

Có nhiều lý do khiến nách trở nên thâm đen, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chính sau:

-Thường xuyên sử dụng các sản phẩm chứa chất hóa học gây kích ứng (thường có trong sản phẩm khử mùi).

- Da bị kích ứng và bào mòn do cạo lông bằng dao hoặc da và lỗ chân lông bị tổn thương do dùng nhíp.

- Tế bào chết tích tụ dưới cánh tay khi da không được chăm sóc thường xuyên.

- Ma sát do quần áo chật gây kích thích sản sinh hắc sắc tố.

- Bị ban đỏ, nhiễm trùng da do vi khuẩn ở vùng nách thường để lại vết thâm khó mờ.

- Hút thuốc lá quá nhiều cũng là nguyên nhân làm tăng sắc tố vùng nách.

- Do một số bệnh lý: Bệnh gai đen (chứng rối loạn sắc tố da có liên quan đến tiểu đường, béo phì và nồng độ hormone bất thường), bệnh Fox-Fordyce, bệnh Addison,...

Nguyên nhân gây thâm nách liên quan nhiều đến những thói quen xấu trong sinh hoạt. Vì thế, bạn nên chú ý xây dựng một lối sống khoa học hơn để cải thiện tình trạng này.

Thay đổi thói quen sinh hoạt - cách để nách không thâm hiệu quả

Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thâm nách. Do đó, cách giảm thâm nách an toàn bạn có thể áp dụng là giảm cân (nếu bạn bị thừa cân, béo phì). 

https://lh3.googleusercontent.com/BalnTZGpPWrbFBF9-21GeiUJAcwkRghicax39MOuput8MSaW5h8THv_wr3JuPCpAW8IanqJkL58QGFJavaZN8ek-QnjUMBNHF_ZgZMJ_wbN3cmKOu1mkKiP9KADUdH6Nm9ZjjNrgjqQRlWixVeoEhKeCyh9Acv6ONNSZ0NrXiwPI0sHJg2Ym2aivgSHa0g

Giảm cân là cách để nách không thâm cho người béo phì

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn hơn:

- Nếu nghi ngờ một loại thuốc nào đó bạn đang dùng là nguyên nhân gây ra thâm nách, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để được chuyển sang một loại thuốc khác.

- Mặc áo, váy thoáng mát, mềm mại hơn để tránh ma sát.

- Hạn chế cạo và nhổ lông nách vì điều này dễ làm tổn thương da, gây thâm sạm. Thay vào đó, bạn có thể tìm đến phương pháp triệt lông, wax lông.

- Tránh dùng những sản phẩm khử mùi chứa nhiều chất hóa học gây kích ứng.

- Cai thuốc lá.

- Chú ý tẩy da chết và dưỡng trắng vùng nách thường xuyên để khu vực này sáng mịn hơn.

3 cách để nách không thâm với nguyên liệu từ thiên nhiên

Bên cạnh việc thay đổi lống sống, hãy tìm đến các biện pháp chuyên sâu hơn để giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn nhanh chóng:

Cách giảm thâm nách bằng khoai tây và dầu lòng đỏ trứng

Bạn có thể áp dụng cách giảm thâm nách bằng hỗn hợp khoai tây và dầu lòng đỏ trứng như sau:

- Nghiền nhuyễn một củ khoai tây sống, ép lấy nước rồi trộn đều cùng 4 - 5 giọt dầu lòng đỏ trứng.

- Trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp trên lên vùng nách cần làm trắng.

- Sáng hôm sau, rửa sạch nách bằng sữa tắm hoặc xà phòng có pH cân bằng.

https://lh6.googleusercontent.com/HyIshqfsrqKfkvdA1e-aTaIQNqv2X0B7-deCXBgGmN0y9uJ2JgWLXFqTKgycZbVgwbZJYUA6RCaiXWTGiTKCxhEPJS1p092UsG6NdT9g6BhFJsZ5faXzO2jbRVg_0DKLSln6HAb3Kjqyg_GUZgWq5vfA50S7OpKT3HbTDDUDFtD2QxMHYP0b9_m0U8ZGQA

Cách giảm thâm nách bằng khoai tây và dầu lòng đỏ trứng khá hiệu quả

Cách giảm thâm nách bằng sữa, nước hoa hồng và bột nghệ

Sữa, nước hoa hồng và bột nghệ đều chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da, giúp khu vực dưới cánh tay sáng mịn hơn. Cách tiến hành:

- Trộn 1 muỗng sữa tươi và 1 muỗng nước hoa hồng với bột nghệ, vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. 

- Thoa hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay, sau đó mát - xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. 

- Thực hiện phương pháp trên 2 - 3 lần/ tuần là cách giảm thâm nách hiệu quả.

https://lh3.googleusercontent.com/EO0xwa9B-ZoJ6Eg92bduldXdRVywnvBZZa1dxyEV8ciBQCYiN0ZpWK5fquialGeS5EknHyb-qJBR_d0D6rZK-iy5D4MxWvtoL1UPOpNdyTPIk5hcytsSVWsI1a4pnwdDWZqjo6ah-p0CbfT9zxi2djVU9vChmoRcpqvARnb1qj-OXBURkddcI32kjXP4eg

Cách giảm thâm nách bằng sữa và bột nghệ rất an toàn

Cách để nách không thâm với bộ đôi Gel tẩy da chết và Gel dưỡng trắng Rewhitez

Chăm sóc vùng da dưới cánh tay bằng Gel tẩy da chết và Gel dưỡng trắng Rewhitez là cách để nách không thâm được nhiều người lựa chọn.

Gel tẩy tế bào chết Rewhitez là sản phẩm kết hợp hạt tẩy da chết vật lý được chiết xuất hoàn toàn từ cellulose thực vật, có hình cầu, tan trong nước và hoạt chất tẩy da chết hóa học an toàn AHA. Sự kết hợp tinh tế này giúp làm giảm thời gian ma sát trên da, từ đó không gây tổn thương hay đau rát vùng nhạy cảm.

Bên cạnh đó, nhờ chứa sữa ong chúa, chiết xuất tế bào gốc từ quả cam, chiết xuất nha đam, chiết xuất 7 loại quả (táo, đào, mâm xôi, dâu tây, dưa leo, Kiwi, đu đủ - chứa nhiều Vitamin C, chất chống ô-xy hóa và AHA tự nhiên),  Rewhitez giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa, cải thiện tình trạng da vùng nách thâm xỉn, không đều màu.

Sau bước tẩy tế bào chết, da sẽ trở nên “thông thoáng” và dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Lúc này bạn nên thoa thêm Gel dưỡng trắng Rewhitez để bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da. 

https://lh3.googleusercontent.com/kwoD2cCZJPcVZzyjQ5YJOyFWsA_jvm5GHEdc9pYZenCXv2NKzaRVennEMaljziKqL7eQpT7w1VGkKJQyAN1D7jMxQffAS2C4pJbM_R4JUs8xgIo0Xdol8dF3ILYgnY5RE1K9rFAweslVsSAshWUZHV4Tr_pCMA3-vzytK5eae9ai4B4xQHfCXW64KKWreg

Dùng bộ sản phẩm Rewhitez là cách giảm thâm nách an toàn, hiệu quả

Sản phẩm này chứa hai thành phần dưỡng trắng cao cấp nhất hiện nay là Alpha arbutin và Sepiwhite công nghệ vector. Giúp ức chế tổng hợp melanin (nguyên nhân khiến da tối màu), giúp cải thiện tình trạng sạm da từ “gốc”, khiến vùng nhạy cảm mịn màng, sáng hồng rõ rệt, đồng thời duy trì hiệu quả này ổn định, lâu dài.

Bên cạnh đó, Rewhitez còn là thương hiệu tiên phong ứng dụng chiết xuất 7 loại quả (táo, đào, Kiwi, mâm xôi, dâu tây, dưa leo và đu đủ), kết hợp cùng AHA, Acid Hyaluronic phân tử nhỏ, vitamin B3. Từ đó giúp cấp ẩm sâu, làm tăng độ đàn hồi da, cải thiện tình trạng thâm xỉn, ngăn ngừa mụn và viêm lỗ chân lông.

Với các thành phần được cung ứng bởi những nhà máy nổi tiếng ở Châu Âu và Nhật Bản cùng hệ nền không chứa SLS hay Paraben, đồng thời được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn FDA của Cục Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, bạn có thể yên tâm về độ an toàn và chất lượng của bộ sản phẩm Rewhitez.

Hy vọng, 4 cách để nách không thâm được giới thiệu trong bài viết này có thể giúp bạn sớm sở hữu vùng dưới cánh tay trắng hồng, căng mịn.

Bài, ảnh: HAPP