Bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da

04/05/2022 - 14:32

Hằng ngày da mặt chúng ta phải đối đầu với hàng loạt các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn hóa chất vô nhiễm môi trường tiêu về. Các dòng sản phẩm sữa rửa mặt không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp làn da sáng khỏe và mịn màng. Sau đây là bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da bạn nên tham khảo!

Thế nào là sản phẩm sữa rửa mặt tốt?

Sản phẩm sữa rửa mặt được đánh giá là tốt và phù hợp khi đáp ứng được những tiêu chí như sau:

Mang tới khả năng làm sạch bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da giúp da sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Điều bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da bạn không nên bỏ qua. 

Sản phẩm có khả năng giữ ẩm không gây tình trạng khô hay căng cứng trên da, duy trì độ pH khoảng 4-6.5

Sữa rửa mặt có chiết xuất từ những thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn

Sữa rửa mặt không có những thành phần có tinh chất rửa mạnh gây ứng cho da

Bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da

Nhiều người thường băn khoăn sử dụng rất nhiều các dòng sữa rửa mặt đắt tiền tuy nhiên hiệu quả làm sạch và ngừa mụn lại không hiệu quả. Nếu bạn cũng gặp tình trạng này hãy theo dõi các tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt tốt sau đây:

Độ pH phù hợp

Độ pH an toàn trong sữa rửa mặt dao động từ 5,5 tới 6,5. Nếu độ pH quá cao thì lớp màng tự nhiên bị phá hủy dẫn tới da mất nước, bong tróc, khô sạm, nổi mụn và dị ứng. Do đó bạn cần lưu ý chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp vừa duy trì độ ẩm vừa phát huy công dụng làm sạch da. Sữa rửa mặt Vinatid đáp ứng tiêu chí về độ pH.

Phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da sẽ có những đặc trưng khác nhau do đó việc lựa chọn sữa rửa mặt bạn cũng cần tìm kiếm các sản phẩm phù hợp. Sau đây là bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da. bạn nên nhớ. 

Da thường là làn da khỏe mạnh không gặp các vấn đề như bóng dầu hoặc khô ráp do đó bạn nên ưu tiên các dòng sản phẩm có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, độ pH ổn định, có khả năng cấp ẩm tốt

Da khô là da có tuyến nhờn hoạt động kém khiến lỗ chân lông nhỏ, da khô, bong tróc, sần sùi. Loại da này rất dễ xuất hiện nếp nhăn và bị kích ứng thường xuyên bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng kem có độ pH từ 4,0 đến 6,0. Bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da với da khô. 

Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến lượng dầu tiết ra nhiều ở vùng chữ T. Da dầu gây ra hiện tượng lỗ chân lông to và bề mặt dễ bị nổi mụn do đó bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt thật khéo léo để khắc phục các vấn đề về da. 

Da hỗn hợp có đặc điểm là bóng nhờn, lỗ chân lông to ở vùng chữ T trong khi vùng da quanh má lại khô hoặc bong tróc. Do đó khi lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho vùng da này bạn cần chọn đúng công thức làm sạch ở mỗi vùng da khác nhau. Loại da này rất phù hợp để sử dụng sữa rửa mặt Innisfree lựu đỏ

Da nhạy cảm là loại da dễ bị tác động viêm nhiễm ngứa và bong tróc do đó khi lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt cần lựa chọn các dòng sản phẩm dịu nhẹ để hạn chế tổn thương trên da. 

Không hóa chất độc hại

Khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn không nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần độc hại như hương liệu, dầu khoảng, paraben, Alcohol,... Một trong những bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da bạn nên nhớ. 

Cảm nhận sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng thuốc rửa mặt mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau. Một số người cảm thấy khô rát bong tróc quá mức sau khi làm sạch và mát xa bằng sữa rửa mặt. Do đó để bảo vệ an toàn cho da hãy thử sử dụng rửa mặt trên một vùng da nhỏ trong vài tiếng nếu xuất hiện các dấu hiệu kích trứng hãy ngưng sử dụng. 

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các dòng sản phẩm sữa rửa mặt uy tín nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ phát huy công dụng và an toàn tuyệt đối với làn da. Các sản phẩm sữa mặt chính hãng sẽ ghi rõ các thông tin liên quan đến thành phần, hàm lượng, tem chống hàng giả, nhà máy sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm, mẫu mã với nét chữ in rõ ràng để hạn chế những rủi ro gây hại cho sức khỏe.

Lời kết

Bật mí cách chọn sữa rửa mặt tốt, phù hợp với từng loại da giúp bạn tìm kiếm được những sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm sữa rửa mặt chất lượng có thể tham khảo bài viết này. Hy vọng, bạn sẽ luôn sở hữu làn da sáng khỏe và tự tin tỏa sáng

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG