Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ đơn thân ở Huế

12/10/2022 - 20:09

Sau gần 2 ngày lẩn trốn, nghi phạm sát hại người phụ nữ đơn thân ở thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa bị lực lượng công an bắt giữ tại Quảng Nam.

Đối tượng Đặng Văn Đồng đang trên đường được Công an di lý ra tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp)

Chiều 12/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ đơn thân trên địa bàn tỉnh. Nghi phạm được xác định là Đặng Văn Đồng (sinh năm 1972), trú tại huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh).

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, sau gần 2 ngày xảy ra án mạng gây xôn xao dư luận trên địa bàn TP Huế, đến khoảng hơn 12 giờ trưa 12/10, tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, lực lượng trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ hung thủ Đặng Văn Đồng. Đồng được xác định là đối tượng đã ra tay sát hại chị Lê Thị O. (sinh năm 1977), trú tại thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ, TP Huế.

Sau khi tấn công người phụ nữ đơn thân bằng hàng chục nhát dao, hung thủ Đặng Văn Đồng lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân chạy từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam lẫn trốn thì bị bắt.

Trước đó, vào chiều ngày 10/10, chị Lê Thị O. được người dân phát hiện tử vong tại nhà riêng ở thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ. Tại thời điểm được phát hiện, trên người nạn nhân có nhiều vết thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định, người phụ nữ bị tử vong là do ngoại lực tác động, có khả năng là do bị đâm bằng vật sắc nhọn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong một thời gian ngắn sau khi xảy ra án mạng, Công an Thừa Thiên Huế đã xác định được hung thủ. Tuy nhiên, qua nắm tình hình, hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa bàn ngay sau khi gây án.

Ngay trong đêm xảy ra vụ án, hơn 100 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an TP Huế tổ chức các mũi công tác làm nhiệm vụ chốt chặn ở nhiều tuyến đường để truy bắt đối tượng.

Chiều nay, đối tượng Đồng đang trên đường được Công an di lý ra tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo nguồn tin riêng cho biết, nguyên nhân hung thủ giết chị Lê Thị O. là do ghen tuông. Trước đó, nạn nhân và hung thủ có quan hệ quen biết khi sinh sống tại tỉnh Bình Phước.

Được biết, chị Lê Thị O. là phụ nữ đơn thân và đã có hai người con. Chị O. là lao động tự do, từng có một thời gian dài vào miền nam làm ăn, sinh sống. Cách đây mấy tháng, chị O. trở về quê sinh sống.

Hiện, nguyên nhân vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Báo Nhân Dân