Bầu chọn Quả bóng vàng 2023: Messi vượt mặt Haaland, giành một nửa số phiếu

17/10/2023 - 20:15

Người hâm mộ tin rằng Lionel Messi là người xứng đáng nhất để giành danh hiệu Quả bóng vàng nam 2023.

Gala trao giải Quả bóng vàng 2023 chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ diễn ra. Trước thềm buổi lễ, L'Equipe - đơn vị đứng sau giải thưởng - đã tổ chức một cuộc bầu chọn trên từng hạng mục dành cho người hâm mộ.

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, ngôi sao Lionel Messi đã vượt mặt Erling Haaland và dẫn đầu với 49,2% số phiếu. L'Equipe không tiết lộ tỷ lệ bầu chọn của những ứng viên còn lại. Mới đây, tờ Dario Sport của Tây Ban Nha cũng xác nhận Messi sẽ giành Quả bóng vàng năm nay. Thông tin sau đó cũng được phóng viên nổi tiếng Fabrizio Romano dẫn lại. Nếu chiến thắng, Messi sẽ có lần thứ 8 chiến thắng danh hiệu này.

Kết quả bình chọn trên trang chủ của L'Equipe tính đến 16h chiều ngày 17/10

Kết quả bình chọn trên trang chủ của L'Equipe tính đến 16h chiều ngày 17/10

Tại hạng mục dành cho nữ, tuyển thủ người Tây Ban Nha Aitana Bonmati dẫn đầu với 33,6% lá phiếu. Bonmani đã có một năm 2023 thành công khi lên ngôi ở Cúp C1 và World Cup nữ.

Jude Bellingham nhận được nhiều phần trăm bình chọn nhất ở hạng mục "Cầu thủ U21 xuất sắc nhất". Tiền đạo đang chơi cho Real nhận về 42,6%.

Cuối cùng, thủ môn Emiliano Martinez dẫn đầu hạng mục "Thủ môn xuất sắc nhất". Người gác đền đến từ Argentina bỏ túi 23,3% phiếu bầu.

Danh hiệu Quả bóng vàng năm nay được quyết định bởi phiếu bầu từ 100 nhà báo trên khắp thế giới. Thời hạn bầu chọn được cho kết thúc vào ngày 30/9 và kết quả lúc này đã ngã ngũ. Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại Pháp vào ngày 30/10.

Messi đứng trước cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Messi đứng trước cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Theo AB (Báo Điện Tử Tổ Quốc)