Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đặt trọng tâm ở Wisconsin, Michigan và Pennsylvania

15/09/2024 - 08:26

Nhóm vận động tranh cử với hàng trăm nhân viên của bà Kamala Harris đã tiến hành một chiến dịch lớn tại ba bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ là bà Kamala Harris (phải) và ông Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã lên lịch cho các sự kiện vận động tranh cử sắp tới tại Pennsylvania, Michigan và Wisconsin trong bối cảnh chiến dịch của bà tập trung chi tiêu vào các bang "bức tường xanh" khi ngày bầu cử tổng thống 5/11 đang đến gần.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, "bức tường xanh" là thuật ngữ được các chính trị gia dùng để chỉ 18 bang và thủ đô Washington D.C. mà các ứng cử viên đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử tổng thống từ năm 1992-2020, ngoại trừ năm 2016 khi ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa đã chiến thắng tại ba bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin và từ đó đắc cử tổng thống.

Theo kế hoạch, bà Harris sẽ tham gia trả lời phỏng vấn của Hiệp hội Nhà báo da màu quốc gia tại Philadelphia vào ngày 17/9.

Hai ngày sau, bà Harris sẽ cùng ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey tham gia sự kiện tại Michigan được truyền hình trực tiếp "Unite for America" (Đoàn kết vì nước Mỹ) với 140 tổ chức cơ sở khác nhau.

Sau đó, lần vận động tại Wisconsin của bà Harris vào ngày 20/9 sẽ là lần vận động thứ tư của bà tại đây kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử hồi tháng Bảy đến nay.

Nhóm vận động tranh cử của bà Harris cũng đã tiến hành một chiến dịch lớn tại ba bang trên với hàng trăm nhân viên.

Những người ủng hộ bà ở Wisconsin đã gõ cửa hơn 500.000 ngôi nhà và đăng ký hơn 3.000 tình nguyện viên mới kể từ sau cuộc tranh luận vào tuần trước giữa bà Harris với cựu Tổng thống Donald Trump./.

Theo TTXVN/Vietnam+