Bầu cử Mỹ 2024: Khoảng cách giữa ông Trump và đối thủ tiềm năng thu hẹp

25/07/2024 - 08:20

Kết quả thăm dò cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho bà Harris từ các đảng viên Dân chủ và cử tri trẻ, cử tri gốc Phi và cử tri nói tiếng Tây Ban Nha.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 18/7/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dẫn trước Phó Tổng thống Kamala Harris 3 điểm trong cuộc thăm dò đầu tiên của CNN kể từ khi Tổng thống Joe Biden từ bỏ nỗ lực tái tranh cử.

Ông Trump đã dẫn trước bà Harris với tỷ lệ 49% - 46%, một tỷ lệ sát sao hơn các cuộc thăm dò trước đây của CNN giữa ông Trump và Tổng thống Biden.

Các đảng viên Dân chủ đã nhanh chóng ủng hộ bà Harris với tư cách là ứng cử viên tiềm năng mới và 90% thành viên đảng này bày tỏ ủng hộ quyết định rời khỏi cuộc đua của Tổng thống Biden.

Khoảng 95% cử tri ủng hộ ông Biden trong các cuộc thăm dò trước đây cho biết họ sẽ ủng hộ bà Harris, trong khi 92% những người ủng hộ ông Trump trước đây khẳng định sẽ gắn bó với cựu Tổng thống. Trong số những cử tri chưa quyết định trước đây, có 30% ủng hộ bà Harris và 27% ủng hộ ông Trump.

Theo kết quả thăm dò mới đây của CNN, sự ủng hộ đối với bà Harris trong giới trẻ, cử tri gốc Phi và cử tri nói tiếng Tây Ban Nha đã mạnh mẽ hơn so với ông Biden. Phó Tổng thống Mỹ cũng giành thêm lợi thế trong số các cử tri độc lập so với ông Biden, với tỷ lệ ông Trump dẫn trước bà Harris 46% - 43% trong cuộc thăm dò gần đây, cao hơn tỷ lệ 47% - 37% giữa Trump với Biden trước đây.

Cuộc thăm dò của CNN khảo sát một nhóm khoảng 1.600 cử tri đã tham gia các cuộc thăm dò của CNN trước đây, được thực hiện từ ngày 22 - 23/7 với sai số khoảng 3%.

Theo TTXVN