Bảy binh lính Afghanistan bị thiệt mạng sau cuộc tấn công của Taliban

24/12/2019 - 18:51

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết những kẻ khủng bố đã tấn công một căn cứ quân sự chung của quân đội Afghanistan và NDS ở tỉnh Balkh, làm ít nhất 7 binh lính thiệt mạng và 6 người bị thương.

Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Balkh. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 24/12, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo 7 binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết những kẻ khủng bố đã tấn công một căn cứ quân sự chung của quân đội Afghanistan và Cơ quan An ninh Quốc gia (NDS) tại vùng Khili Guli, huyện Dawlat Abad, tỉnh Balkh. Hậu quả của cuộc tấn công này là 7 binh lính thiệt mạng và 6 người bị thương.

Trong khi đó, người phát ngôn của phiến quân Taliban Zabiullah Mujahid cho hay 20 binh sỹ Afghanistan, trong đó có 1 chỉ huy đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công do lực lượng này tiến hành đêm qua.

Ngoài ra, Taliban còn làm bị thương 6 binh lính và bắt giữ 4 binh lính khác, phá hủy 3 xe tăng và lấy đi nhiều vũ khí.

Vụ tấn công trên diễn ra chỉ sau một ngày sau khi phiến quân Taliban lên tiếng nhận gây ra về cái chết của một binh lính thuộc lực lượng đặc biệt của Mỹ tại tỉnh Kunduz nằm ở phía Bắc nước này.

Các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Taliban thường giảm xuống vào mùa Đông khi tuyết phủ lấp các đường đèo trong vùng núi Afghanistan, hạn chế việc di chuyển của các nhóm chiến binh Taliban và vận chuyển vũ khí bên trong Afghanistan, cũng như từ vùng biên giới Pakistan.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, điều này đã thay đổi khi các cuộc tấn công của Taliban có thể xảy ra trong bất cứ mùa nào.

Hồi tháng Một năm nay, Taliban đã liên tục tấn công căn cứ quân sự Marmal của Đức nằm bên ngoài thành phố Mazar-i-sharif thuộc tỉnh Balkh.

Vào tháng 10 vừa qua, phiến quân Taliban cũng tấn công trụ sở cảnh sát ở khu vực phía Bắc tỉnh Balkh, khiến ít nhất 11 cảnh sát Afghanistan đã thiệt mạng.

Taliban đã nhiều lần từ chối ngồi vào bàn đàm phán với Chính phủ Afghanistan, trong khi nhóm vũ trang này vẫn tiếp xúc với Mỹ. 

Washington đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao và đàm phán với phiến quân Talibanđể hướng tới một thỏa thuận mang lại hòa bình, ổn định lâu dài cho Afghanistan.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã phải dừng lại hôm 12/12 vừa qua sau khi xảy ra vụ tấn công của phiến quân nhằm vào một căn cứ không quân của Mỹ ở phía Bắc Kabul, làm 2 dân thường thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo TTXVN