Bay trên Phụng Hoàng Sơn

27/11/2020 - 09:39

 - Trong 2 ngày 28 và 29-11 tới đây, miền tiên cảnh Phụng Hoàng Sơn và Khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp oai hùng sẽ được thu vào tầm mắt của gần 100 phi công dù lượn trên khắp cả nước tụ hội bay trên vùng trời Tây Nam của tổ quốc.

“Bay trên Phụng Hoàng Sơn” là chủ đề của chương trình biểu diễn dù lượn lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, do UBND huyện này kết hợp cùng Hội Dù lượn Hà Nội thực hiện, nhằm giới thiệu cho những người đam mê chinh phục không trung khắp nơi về điểm bay mới tại miền Tây. Festivals sẽ được mãn nhãn với những màn trình diễn đầy màu sắc và nghệ thuật trên không vô cùng ấn tượng.

Bay trên Phụng Hoàng Sơn lần đầu tiên được tổ chức tại An Giang

Phụng Hoàng Sơn có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với bức họa của rừng núi bao la hùng vĩ trác tuyệt, ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền thoại về suối Vàng và hồ Soài Check êm đềm. Trong đó, nổi bật nhất là đồi Tức Dụp nằm ở phía Tây của dãy Phụng Hoàng Sơn và là một trong những ngọn đồi đẹp và nổi tiếng nhất trong miền Thất Sơn uy linh.

Nhìn từ xa, đồi Tức Dụp tựa như cánh chim phụng ôm trọn chuỗi các hang động lớn nhỏ và nhiều tảng đá nằm sừng sững giữa rừng cây bạt ngàn. Với những ngõ ngách uốn lượn, từng hòn đá chồng chất lên nhau tạo nên nhiều hình thù độc đáo mà bất kỳ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời.

Đứng trên đỉnh đồi du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn những màn trình diễn dù lượn ấn tượng của các phi công

Tức Dụp có độ cao 216m, diện tích trên 2.200m, với chu vi hình cánh cung dài khoảng 3km. Còn gì tuyệt vời hơn khi ở những cứ điểm của ngọn đồi, mọi người được thưởng thức no mắt những màn chao liệng của những tay dù lượn rất nghệ thuật trong khung cảnh sơn cước bồng bềnh mây trắng và phía chân đồi là những hàng phượng đỏ thắm, các tay săn ảnh độ cao được đắm mình và thả hồn phiêu trên vùng trời biên viễn. Đặc biệt, vào mùa này, từng dải lụa vàng óng ánh của các cánh đồng lúa chín nhuộm rực sắc cho cả một miền quê yên bình.

Trong suốt những ngày diễn ra Festival dù lượn Tri Tôn, du khách nên tranh thủ tận hưởng các dịch vụ, giải trí hấp dẫn như: thể thao quốc phòng, tập bắn bia bằng đạn thật, tham quan khu vườn thú, bay tàu lượn siêu tốc, đạp vịt, du thuyền mặt hồ, câu cá sấu và tham gia các trò chơi miễn phí, như: bơi thuyền, tắm suối đá tiên, đi xe đạp trên cầu…bên cạnh đó, còn được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng Thất Sơn tại nhà hàng Tức Dụp, như: gà đốt Ô Thum, bò nấu lá giang rừng, Lươn um lá nhàu, bánh xèo ăn với các loại rau núi,….

Bay trên Phụng Hoàng Sơn để thấy cảnh non nước kỳ vĩ hơn, thêm yêu quê hương và tự hào lắm những gì mà tạo hóa thiên nhiên ban tặng. Tinh thần quật khởi của bao thế hệ chiến sĩ cách mạng đã hòa mình vào lòng đất mẹ, để tô thắm màu hoa chiến thắng trên ngọn đồi bất tử ở An Giang.

Du khách tham gia nhiều trò chơi miễn phí tại Tức Dụp

Với loạt sự kiện đặc sắc cùng những địa điểm check-in thú vị và nền ẩm thực bản địa phong phú, Tức Dụp là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có ý định xem biểu diễn, ngắm nhìn các phi công tài năng bay lượn như những cánh chim trời trên khung cảnh huyền ảo của Phụng Hoàng Sơn nhé.

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng sơn cước

Hãy nhanh đặt vé tại Tức Dụp để không bỏ qua cơ hội hiếm có này. Mọi chi tiết xin liên hệ: Khu du lịch Tức Dụp, xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, hotline: 0387472276 gặp nhân viên để được tư vấn miễn phí.

TẤN HƯNG