Bayern hủy diệt Frankfurt: Khởi đầu hoàn hảo cho trận Klassiker

25/05/2020 - 09:28

Chiến thắng 5-2 trước Eintrach Frankfurt không chỉ giúp Bayern phục hận thành công thảm bại 1-5 ở lượt đi mà còn là màn chạy đà quan trọng cho trận "kinh điển Đức" - trận Klassiker.

Bayern Munich tiếp tục đánh dấu sự trở lại sau khi tạm nghỉ vì đại dịch COVID-19 bằng chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Eintrach Frankfurt trên sân nhà ở vòng 27 Bundesliga.

Chiến thắng này không chỉ giúp Hùm xám phục hận thành công thảm bại 1-5 ở lượt đi mà còn là màn chạy đà quan trọng cho trận "kinh điển Đức" - trận Klassiker.

Với chiến thắng 5-2 trước Eintrach Frankfurt, Bayern đã ghi được tổng cộng 80 bàn thắng sau 27 trận ở mùa này - một kỷ lục mới ở đấu trường Bundesliga.

Mueller và Bayern sẵn sàng cho trận Klassiker. (Nguồn: AFP)

Nếu tiếp ghi bàn với tốc độ này (2,96 bàn/trận), Bayern sẽ có được 101 bàn thắng khi mùa giải khép lại - xô đổ kỷ lục của chính họ lập nên ở mùa bóng 1971-72.

Hai khách mời danh dự của Bayern là Franz Beckenbauer và Uli Hoeneß đã chứng kiến một Bayern "của họ" rất mạnh và theo như lời "Hoàng đế" cuối trận đấu chia sẻ: "Bayern đang ở trong một tình trạng rất tốt, tôi không nghĩ rằng một trận đấu không khán giả lại có thể hay đến như vậy..."

Ở trận đấu này, trong 10 phút đầu, Bayern để cho Frankfurt có quyền được chơi cùng, nhưng sau đó họ khiến đội khách chỉ còn biết gồng mình chống đỡ.

Bayern huy diet Frankfurt: Khoi dau hoan hao cho tran Klassiker hinh anh 1

Lewandowski (giữa) đã có 27 bàn ở mùa này. (Nguồn: AP)

Lewandowski, Perisic và Pavard đã liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm ở các phút 11,12 và 14, nhưng tiếc rằng xà ngang và thủ môn Kevin Trapp đã từ chối bàn mở tỷ số của họ.

Nhưng đến lần thứ tư, Mueller đã khiến cho hàng thủ của Eintrach Frankfurt chỉ còn bất lực khi thực hiện đường căng ngang tuyệt vời để Goretzka băng vào vào mở tỷ số cho Bayern.

Sau trận đấu, Leon Goretzka khen ngợi đồng đội của mình: "Đó là chất lượng của Thomas, rằng cậu ấy không tạt bóng bừa mà có ngước lên và đã nhìn thấy tôi."

Đây cũng là pha kiến tạo thứ 200 của Thomas Mueller cho Bayern trên mọi đấu trường. Và khi hiệp 1 bước vào những phút cuối, chính anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern.

Không ai có thể tin được, rằng cầu thủ vô địch thế giới bị Jogi Loew loại khoải đội hình hồi tháng Ba năm ngoái đã 20 lần để dấu giầy ở 20 bàn thắng của FC Bayern (7 bàn và 13 kiến tạo) chỉ trong 17 trận dưới tay Hansi Flick.

Đầu hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục với lối đá thống trị và có bàn gia tăng cách biệt 3-0 của Lewandowski. Đây cũng là bàn thắng thứ 27 tại Bundesliga của chân sút Ba Lan ở mùa này.

Có được tỷ số 3-0, các cầu thủ Bayern thi đấu có phần chủ quan trong vài phút để hậu vệ Frankfurt Hinteregger có được cú đúp sau hai quả phạt góc. Đây là điều mà đoàn quân của Hansi Flick không được phép mắc phải trong trận Klassiker thứ Ba tới đây khi gặp BVB Dortmund.

Sau trận đấu, Thomas Mueller nói với Sky: "Bàn thua đầu tiên, bóng ở trong khu vực 5m như vậy mà không ai cảm thấy có tránh nhiệm phải cản phá. Chúng tôi phải ngồi lại và nói về chuyện này."

Ssu hai bàn thắng của đối phương, Bayern đã nhanh chóng bừng tỉnh và có thêm bàn ở phút 61 của Davies, trước khi Hinteregger có pha phản lưới nhà mang về cho Bayern kết quả chung cuộc 5-2.

Chiến thắng này giúp Bayen tái lập khoảng cách 4 điểm nhiều hơn Dortmund trước khi bước vào trận Klassiker. Đáng chú ý, FC Bayern là đội bóng Bundesliga duy nhất trong năm nay chưa nhận thất bại nào.

Bayern huy diet Frankfurt: Khoi dau hoan hao cho tran Klassiker hinh anh 2

Mueller và Bayern chưa thua trận nào kể từ đầu năm nay.

Thomas Mueller tự tin tuyên bố: "Chúng tôi muốn mang chức vô địch về Munich, nơi vốn thuộc về nó..."

Thật khó ai có thể đoán được kết quả trận Klassiker sắp tới, nhưng với việc bỏ xa đối thủ đến 4 điểm vào thời điểm này thì Bayern chưa bao giờ để tuột mất ngôi vương.

Theo THẮNG TRƯƠNG (Vietnam+)