Bayern Munich chạm tay vào chức vô địch sau chiến thắng 6-0

11/03/2018 - 08:24

Bayern Munich một lần nữa lại khiến Hamburger SV ôm hận khi có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước đội bóng này ở vòng 20 Bundesliga.

Bayern có thể vô địch Bundesliga vào tuần tới. (Nguồn: skysports)

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jupp Heynckes đã có trong tay 66 điểm sau 26 vòng đấu, qua đó chạm tay vào chức vô địch.​

Thậm chí, Bayern Munich có thể sẽ lên ngôi ngay ở vòng đấu tới nếu như họ đánh bại RB Leipzig, trong khi Schalke 04 và Dortmund cùng không thắng ở vòng đấu tới (Dortmund đang có 42 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).​

Nếu vô địch ​ngay vòng tới, Bayern sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giành chức đăng quang ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu mùa giải này.

Ở trận đấu diễn ra đêm qua, Bayern đã hoàn toàn áp đảo thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ chỉ mất 19 phút để dẫn trước 3-0 nhờ bàn thắng của Franck Ribery và cú đúp của Robert Lewandowski.

Lewandowski đi vào lịch sử Bayern Munich. (Nguồn: EPA)

Dẫn trước 3 bàn, Hùm xám không quá tốn sức nhưng vẫn dễ dàng có thêm được 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2, được chia đều cho Arjen Robben, Franck Ribery và Lewandowski.

Đáng chú ý, với hat-trick lập được ở trận này, chân sút người Ba Lan Lewandowski đã đi vào lịch sử Bayern Munich.

Cụ thể, Lewandowski trở thành chân sút nước ngoài ghi nhiều bàn nhất lịch sử Bayern với 142 bàn thắng, vượt qua huyền thoại người Brazil Giovane Elber (139 bàn). 

Chân sút người Ba Lan cũng đã vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng số 1 nước Đức.

Theo VIETNAM+