Bayern Munich chia tay HLV Tuchel vào cuối mùa giải

21/02/2024 - 19:36

Trong buổi họp báo chiều 21/2, HLV Thomas Tuchel xác nhận sẽ rời Bayern vào cuối mùa giải 2023/24.

"Tôi và CLB đã đồng ý về việc chấm dứt hợp đồng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Trong thời gian còn lại tại Allianz Arena, tôi sẽ làm mọi thứ để mang đến thành công cho Bayern Munich", HLV Thomas Tuchel phát biểu.

Các nguồn tin uy tín còn tiết lộ, Bayern đã chọn xong người thay thế Tuchel ngồi vào ghế nóng ở mùa giải tới, đó là Xabi Alonso. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang thăng hoa cùng Bayer Leverkusen và được hàng loạt đội bóng lớn để mắt, trong đó có cả Barcelona và Liveprool. Alonso cũng đang lên kế hoạch rời Bay Arena vào cuối mùa để tìm kiếm thử thách ở một CLB có tầm vóc lớn hơn.

Tuchel trả giá vì mất kiểm soát tại Bayern. Ảnh: Goal.

Cuối tuần qua, Bayern để thua Bochum, qua đó bị Leverkusen của Alonso bỏ xa đến 8 điểm trong cuộc đua vô địch. Trước đó ít ngày, CLB xứ Bavaria cũng nhận thất bại trước Lazio ở lượt đi vòng 16 đội. Nếu không cải thiện phong độ, mùa giải trắng tay đầu tiên sau 12 năm sẽ tái hiện với đội bóng chủ sân Allianz Arena.

HLV Tuchel mất niềm tin từ ban lãnh đạo Bayern do thành tích yếu kém. Dưới thời cựu thuyền trưởng Chelsea, Bayern thua 2 trận liên tiếp tại Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2019. Trước đó, họ cũng đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia và thất bại ở trận tranh Siêu cúp Đức.

Tổng cộng, "Hùm xám" có đến 11 thất bại dưới thời ông Tuchel, nhiều hơn cả người tiền nhiệm đã bị sa thải là Julian Nagelsmann (10 trận). Đáng chú ý, Nagelsmann thua 10 trong tổng số 84 trận dẫn dắt, trong khi Tuchel mới có 44 trận nắm quyền nhưng để thua đến 11 lần. Đây là kết quả khó chấp nhận, khi Bayern đã đầu tư hàng trăm triệu euro cho công tác chuyển nhượng, trong đó có thương vụ 100 triệu euro mang tên Harry Kane.

Ngoài dấu ấn chuyên môn kém, Tuchel còn không kiểm soát được phòng thay đồ. Gần nhất, ông còn để Joshua Kimmich gây gổ với một thành viên trong ban huấn luyện sau trận thua Bochum.

Dù Tuchel giúp Bayern vô địch Bundesliga 2022/23 nhưng đây lại là danh hiệu kém thuyết phục. Bayern chỉ vô địch khi Dortmund tự "bắn vào chân" ở vòng đấu cuối cùng.

Theo MINH TÚ (VTC news)