Bayern Munich lại thua, đối mặt mùa giải trắng tay đầu tiên sau 12 năm

19/02/2024 - 08:53

Thất bại của Bayern Munich đêm qua (18/2) trước Bochum khiến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Bundesliga 2023/24 của đội bóng này giảm đi.

Ngôi vương Bundesliga mùa giải 2023/24 đến gần hơn với Bayer Leverkusen sau khi Bayern Munich thua trận thứ hai liên tiếp ở giai đoạn then chốt của mùa giải. Lúc này, khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng là 8 điểm, trong khi mùa giải Bundesliga còn 12 vòng. 

HLV Xabi Alonso tiếp quản Leverkusen khi CLB này đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17. Chỉ sau một năm, CLB chủ sân Bay Arena đang đứng trước thời cơ lịch sử để giành chức vô địch quốc gia Đức đầu tiên sau 5 lần về nhì vào các mùa 1996/97, 1998/99, 1999/2000, 2001/02 và 2010/11.

Kane đứng trước nguy cơ tiếp tục trắng tay.

Trước Bochum, đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Bayern nhập cuộc hứng khởi và có bàn mở tỷ số chỉ sau 14 phút. Jammal Musiala tỏa sáng với pha xử lý trong không gian hẹp, trước khi "nã đại bác" tung nóc lưới chủ nhà từ góc hẹp.

Tuy nhiên, hàng thủ lại trở thành điếm yếu chí mạng khiến Bayern liên tục gặp những kết quả bất lợi ở mùa giải năm nay. HLV Thomas Tuchel đã dùng nhiều cách nhưng vẫn không thể bịt lại khoảng trống bên hành lang trái của Bayern.

Phút 38, Tamuka Asano khoét vào "tử huyệt" của Bayern và dễ dàng gỡ hòa bằng một cú sút chéo góc chuẩn xác. Đến phút 44, Manuel Neuer đứng chôn chân nhìn bóng găm vào lưới, sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Keven Schlotterbeck tử quả phạt góc.

Cơn ác mộng thực sự đến với Bayern ở phút 78. Dayot Upamecano, người vừa nhận thẻ đỏ trước Lazio tại Champions League cách đây ít ngày, tiếp tục bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi trong vùng cấm với cầu thủ Bochum.

Một quả phạt đền được trao cho chủ nhà. Kevin Stoger dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 3-1 cho Bochum. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp thầy trò HLV Tuchel có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 do công của Harry Kane.

Bayern thua trận thứ 2 liên tiếp tại Bundesliga và thứ 3 trên mọi đấu trường. Viễn cảnh lần đầu trắng tay sau 12 năm đang hiển hiện trước mắt đội bóng xứ Bavaria. Ban lãnh đạo Bayern đã họp khẩn để sớm đưa ra quyết định về tương lai của ông Tuchel. Giám đốc điều hành Dreesen cho biết cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn sẽ tại vị ở vòng đấu kế tiếp.

Theo MINH TÚ (VTC News)