Bayern Munich thắng ngược Sevilla nhờ hai bàn may mắn

04/04/2018 - 08:22

Tiền vệ người Tây Ban Nha, Thiago Alcantara đã ghi bàn quyết định giúp Bayern Munich ngược dòng thành công đánh bại chủ nhà Sevilla 2-1 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Đội bóng Tây Ban Nha, Sevilla chính là CLB đã loại đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, Manchester United ở vòng trước. Đến tứ kết, lá thăm lại buộc Sevilla phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất nước Đức, Bayern Munich.

Bayern Munich thắng ngược Sevilla đầy may mắn.

Dù phải đối đầu với “hùm xám” nước Đức nhưng Sevilla với lợi thế sân nhà đã chơi sòng phẳng với Bayern Munich. Thực tế trên sân cho thấy, Sevilla đã tiếp cận trận đấu đầy hứng khởi, trong khi Bayern Munich thì ngược lại, họ chơi thiếu ý tưởng và đường nét.

Đây là hiệp đấu mà Sevilla đã “cụ thể” hóa sự nguy hiểm của mình bằng các cơ hội. Họ suýt mở được tỉ số nếu pha sửa lòng trong thế đối mặt thủ môn cực kỳ trống trải của Paulo Sarabia không đi ra ngoài.

Tuy nhiên, sau đó, Sevilla cũng tìm được bàn thắng mở điểm. Phút 32, từ pha treo bóng vào của Escudero, Sarabia nhanh chân luồn qua người Bernat lấy bóng rồi dứt điểm chính xác ở cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho Sevilla.

Sarabia mở tỉ số cho Sevilla.

Chỉ 5 phút sau, Bayern Munich bất ngờ có bàn san bằng tỉ số đầy may mắn. Phút 37, từ pha căng ngang của Ribery, bóng vô tình chạm chân Jesus Navas đổi hướng khiến thủ thành David Soria trở tay không kịp đành vào lưới nhặt bóng.

1-1  là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đây là hiệp đấu mà Bayern Munich thi đấu thua sút so với đối thủ nhưng lại có được bàn thắng gỡ hòa đầy bất ngờ và cũng quá may mắn.

Bayern Munich có bàn thắng san bằng tỉ số đầy may mắn.

Đầu hiệp hai, HLV Heynckes phải thay cầu thủ chơi rất tệ ở hiệp 1 Bernat bằng Rafinha. Nhưng khi mà những điều chỉnh của Bayern chưa kịp phát huy tác dụng thì họ suýt phải nhận bàn thua.

Phút 51, Martinez cứu thua cho Bayern bằng pha tung chân cản phá trước khi Vazquez kịp ra chân dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Ulreich.

Bắt đầu từ đây, các cầu thủ Bayern Munich mới thi đấu hay hơn. Họ liên tục tạo ra cơ hội phía khung thành Soria, đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành đập đất của Martinez bị Soria xuất thần bay người đẩy bóng ra.

Pha bay người đánh đầu ghi bàn quyết định của Thiago Alcantara.

Đến phút 68, Bayern Munich có bàn thắng quyết định, từ đường tạt bóng vào của Ribery, Thiago Alcantara bay người đánh đầu… trúng chân Escudero đổi hướng  khiến bóng chui tọt vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho Bayern Munich.

Những phút còn lại, cả hai bên đều có cơ hội ghi thêm bàn thắng, các cầu thủ Sevilla tạo cơ hội bằng những cú sút xa cực kỳ nguy hiểm, trong khi Bayern Munich tiếp cận gần khung thành Soria rồi mới… ra chân.

Vậy nhưng, cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2-1 nghiêng về Bayern Munich là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Chơi sòng phẳng, thậm chí trên chân Bayern Munich nhưng Sevilla vẫn thua đau.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sevilla (4-2-3-1): David Soria 6, Jesus Navas 5, Kjaer 6, Lenglet 7, Escudero 7, Pizarro 6, N'Zonzi 6, Sarabia 7, Vazquez 7, Correa 7 (Sandro Ramirez 77), Ben Yedder 6 (Muriel 80)

Thẻ vàng: Correa, Pizarro

Bàn thắng: Sarabia 32

Dự bị không sử dụng: Sergio Rico, Guilherme, Geis, Pareja, Nolito

Bayern Munich (4-1-4-1): Ulreich 6, Kimmich 6, Hummels 7, Boateng 7, Bernat 6 (Rafinha); Martinez 7; Thiago 7, Vidal 6 (James 36 6), Ribery 7 (Robben 78), Muller 7; Lewandowski 6

Thẻ vàng: Ribery, Bernat, Muller

Bàn thắng: Navas OG 37, Thiago 68

Dự bị không sử dụng: Starke, Wagner, Sule, Rudy

Theo PLO