Bé gái bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

04/05/2021 - 05:27

 - Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Thị Ngọc Diệp (7 tuổi, ở ấp Phú Hạ 2, xã Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang). Cháu Diệp bỏng do nhà bị cháy và hiện nay đang nằm trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh), với tỷ lệ tổn thương đến 65%.

Ngày 8-4, nhà của bà ngoại bé Diệp bất ngờ bị cháy, thiêu rụi toàn bộ căn nhà. Bất chấp ngọn lửa đang cháy dữ dội, bà ngoại ôm cháu Diệp vượt qua ngọn lửa lớn ra ngoài cùng thoát thân và cả 2 bà cháu bị bỏng rất nặng. Bà ngoại do lớn tuổi lại bị bỏng quá nặng, nên chỉ sau vài ngày điều trị đã qua đời. Còn cháu Diệp dù được bà ngoại bao bọc cơ thể nhưng do lửa lớn nên bị bỏng rất nặng, hiện vẫn còn đang nằm trong phòng cấp cứu, với những vết bỏng lớn ở khắp cơ thể từ lưng, tay, chân… Không chỉ bỏng ngoài da, mà tay, chân của cháu Diệp đều bị ảnh hưởng và co rút lại.

Cháu Diệp đang điều trị trong phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (mẹ cháu Diệp) hiện đang túc trực chăm sóc con tại bệnh viện. Chị Hằng cho biết, từ lúc vào viện đến giờ, cháu Diệp phải ở suốt trong phòng cấp cứu để điều trị vì vết bỏng rất nặng và nguy hiểm. Với tình trạng hiện tại, cháu Diệp phải lưu lại bệnh viện điều trị từ 2 tháng trở lên, tùy tình hình sức khỏe cũng như khả năng phục hồi. Mặc dù có thẻ bảo hiểm y tế, nhưng hiện nay chi phí điều trị của cháu Diệp vẫn tốn rất nhiều tiền.

“Bác sĩ nói phải điều trị cho bé khỏe lại rồi mới tính đến chuyện tay, chân bị co rút. Từ lúc nhập viện đến nay, bệnh viện đã yêu cầu gia đình tạm ứng 20 triệu đồng. Mới đây còn đưa phiếu tạm ứng thêm 5 triệu đồng, mà giờ nhà làm gì còn có tiền…” - chị Hằng xót xa. Nhìn con nằm trong phòng bệnh, chị Hằng xót hết ruột gan nhưng trong túi lại không có tiền. Chồng của chị Hằng phải ở nhà lo cho đứa con nhỏ mới 15 tháng tuổi. Thời gian này, anh phải gửi con cho ông bà nội, tranh thủ nhận thêm việc làm để mong kiếm tiền gửi chữa trị cho con gái.

“Trước giờ, vợ chồng làm thuê, mướn. Làm ngày nào chi tiêu hết ngày đó, đâu có dư dả đồng nào. Toàn bộ số tiền hổm nay đóng để điều trị cho con đều là vay mượn bà con lối xóm ở quê, mọi người thấy thương hoàn cảnh trớ trêu nên giúp đỡ, nhờ vậy mới có tiền để trị cho con. Mà giờ cứ cách vài ngày lại đóng thêm tiền, rồi mua thuốc thêm ở ngoài, gia đình hiện đã hết khả năng lo tiếp…” - chị Hằng buồn bã.

Lúc sinh cháu Diệp, chị Hằng ở bên nhà ngoại nên bà ngoại mến tay, mến chân. Bởi vậy, vợ chồng chị Hằng gửi cháu Diệp cho bà ngoại giữ và cho đi học vì gần trường. Vậy rồi, tai nạn cháy nhà ập đến, bà ngoại mất, cháu Diệp còn nằm trong phòng cấp cứu, không có tiền điều trị.

Nếu mọi chuyện không xảy đến, giờ này cháu Diệp đã được ở trong vòng tay của bà ngoại, của ba mẹ, được ngày ngày đến trường vui đùa với bạn bè của mình. Vậy mà, chỉ với một ngọn lửa, căn nhà gắn bó lâu nay với cháu Diệp bị thiêu cháy, người bà yêu thương của cháu cũng mất đi, còn cháu giờ phải ngày ngày đấu tranh giành lại sự sống cho mình.

Gia đình cùng một lúc lâm vào cảnh túng quẫn, gia đình mong bạn đọc gần xa giúp đỡ để có điều kiện tiếp tục điều trị cho cháu Diệp...

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

ÁNH NGUYÊN