Bellingham giành Cậu bé Vàng 2023, Haaland vượt qua Lionel Messi

05/12/2023 - 14:28

Tiền vệ Jude Bellingham đã chính thức được vinh danh ở giải thưởng Cậu bé Vàng năm 2023, trong khi Erling Haaland giành giải Cầu thủ Vàng (Golden Man).

Jude Bellingham được trao giải Cậu bé Vàng.

Tiền vệ Jude Bellingham (Real Madrid) và tiền đạo Erling Haaland (Manchester City) đã chính thức được trao giải thưởng cá nhân danh giá tại buổi dạ tiệc Golden Boy ở Turin, Italy.

Bellingham đã được trao giải Cậu bé Vàng (Golden Boy), vinh danh cầu thủ trẻ ấn tượng nhất trong năm dương lịch với chiến thắng áp đảo.

Bellingham nhận được 45 trong số 50 thành viên bỏ phiếu ở vị trí số 1. Năm người còn lại xếp anh vị trí thứ 2. Kết quả này giúp cầu thủ người Anh giành tổng cộng 485 điểm trong số 500 điểm tối đa, chiếm 97%.

Ngoài phiếu bầu của nhà báo, Bellingham cũng chiến thắng trong cuộc bầu chọn của người hâm mộ trên website.

Với chiến thắng này, tiền vệ Bellingham cũng trở thành cầu thủ Real Madrid đầu tiên nhận giải của Tuttosport.

Trước đó, tại lễ trao giải Quả bóng Vàng, Jude Bellingham cũng đã giành chiến thắng ở giải Cầu thủ Trẻ Xuất sắc nhất hay được đến với tên gọi Kopa Trophy.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho ngôi sao người Anh sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real Madrid kể từ khi chuyển đến từ Dortmund trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Ở mùa này, Bellingham đã ghi được 15 bàn trên mọi đấu trường cho đến nay và phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong 15 trận đầu tiên của một cầu thủ tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

"Tôi biết ơn tất cả những người tôi gặp trên đường đi và giúp tôi đạt được vị trí như hiện tại,” Bellingham chia sẻ. “Tôi nghĩ Wayne Rooney có lẽ là người có ảnh hưởng lớn nhất đến tôi khi tôi lớn lên. Tôi đã học được từ cách anh ấy chơi bóng, cách anh ấy chiến đấu, nhưng có rất nhiều cầu thủ khác mà tôi cũng học hỏi.”

“Tôi thực sự biết ơn tất cả những gì bóng đá đã mang lại cho tôi cho đến nay trong cuộc đời và sự hỗ trợ từ gia đình để tôi tiếp tục thi đấu và tiếp tục tận hưởng,” cầu thủ 20 tuổi này nói thêm.

Tiền đạo Erling Haaland giành giải Cầu thủ Vàng.

Trong khi đó, tiền đạo Erling Haaland đã đánh bại Lionel Messi và các đối thủ khác để giành giải Cầu thủ Vàng (Golden Man) sau khi có màn trình diễn ấn tượng ngay mùa đầu tiên trong màu áo Manchester City.

Chân sút người Na Uy đã ghi được 52 bàn sau 53 trận cho Manchester City, bao gồm cả việc ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League.

Thành tích ấn tượng của Haaland đã góp công lớn giúp Manchester City giành được "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải qua với chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Cũng tại buổi lễ, tiền vệ Aitana Bonmati của Barcelona đã được trao giải thưởng Cầu thủ Nữ Xuất sắc nhất năm.

Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã được vinh danh giải thưởng Quả Bóng Vàng Nữ 2023 sau khi có mùa giải vô cùng thành công cùng Barcelona và Đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngôi sao 25 tuổi đã cùng đội Nữ Barcelona giành "cú ăn ba" gồm Liga F, Champions League Nữ và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Ở cấp đội tuyển, Aitana Bonmati đã cùng Tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup Nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Theo Vietnamplus