Bị FIFA trừ điểm sau trận hòa đáng tiếc, tuyển Thái Lan gặp khó khăn lớn tại vòng loại World Cup 2026

17/06/2023 - 08:29

Đội tuyển Thái Lan đã không thể bảo toàn chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Thái Lan trong loạt FIFA Days tháng 6 là chuyến làm khách trước Đài Bắc Trung Hoa. Bước vào cuộc đọ sức, HLV Mano Polking đã tung vào sân đội hình gần như tối ưu với bộ ba Dangda, Chanathip và Supachok trên hàng công.

Hàng tiền vệ với những chân chuyền đẳng cấp giúp tuyển Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn so với đối phương. Tuy vậy, những pha hãm thành của Voi chiến không đem tới hiệu quả như mong đợi.

Bên phía Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ chủ động chơi phòng ngự phản công. Các tình huống lên bóng thường diễn ra đơn giản ở tốc độ cao. Và từ một pha bóng như vậy, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 48, từ quả ném biên tưởng chừng không mấy nguy hiểm, tuyển Thái Lan để cho Estevez có bóng trong vòng cấm địa và tung cú sút. Bóng đập trúng người trung vệ Kritsada đi đổi hướng khiến thủ môn Patiwat không kịp cản phá. Tỉ số là 1-0 nghiêng về Đài Bắc Trung Hoa.

Dangda ghi bàn thắng cho tuyển Thái Lan.

Bị dẫn bàn, HLV Mano Poking thúc giục các học trò gây áp lực mạnh mẽ hơn. Nhưng cũng nhờ đến đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa, Dangda mới tận dụng cơ hội san bằng tỉ số cho Thái Lan.

Phút 84, đội khách vươn lên dẫn trước nhờ vào tình huống tương đối may mắn. Hậu vệ Wang Ruei của Đài Bắc Trung Hoa lóng ngóng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang do Mickelson thực hiện.

Tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay thì một lần nữa hàng thủ đội tuyển Thái Lan lại mắc sai lầm. Phút 86, các hậu vệ Thái Lan phân công kèm người thiếu chắc chắn và để Chen Ting Yang bật cao đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Niềm vui của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa.

Kết quả 2-2 được giữ nguyên đến hết 90 phút. Đội tuyển Thái Lan (xếp hạng 114 thế giới) theo tính toán đã bị trừ 1,41 điểm trên BXH FIFA do không thắng được đối thủ xếp hạng thấp hơn (Đài Bắc Trung Hoa xếp thứ 156).

Như vậy, thầy trò HLV Mano Polking không còn cơ hội lọt vào top 18 châu Á sau loạt trận tháng 6. Điều này khiến cho tuyển Thái Lan chỉ đứng ở nhóm hạt giống số 3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với 2 đối thủ nặng ký từ các nhóm 1 và 2 hiển hiện trước mắt, cánh cửa tiến xa của Voi chiến tại vòng loại thu sẽ hẹp lại đáng kể.

Theo Báo Tổ Quốc