Bí quyết cách chọn nước hoa hay phù hợp mọi thời đại

19/04/2022 - 08:33

Cho dù cuộc sống ở hoàn cảnh nào thì xu hướng làm đẹp luôn là chủ đề được yêu thích nhất của các nàng. Tuy nhiên, sự gợi cảm không chỉ đến từ những phụ kiện trên người bạn mà còn ở chính mùi hương nàng chọn. Bên cạnh đó, mùi nước hoa chúng ta dùng còn phần nào nói lên tính cách cá nhân. Hãy cùng tham khảo bí quyết cách chọn nước hoa hay phù hợp mọi thời đại.

Xác định mua nước hoa bao tiền? 

Hiện nay, nước hoa có rất nhiều loại, có loại từ vài trăm đến gần 1 triệu, có thể kể đến một số dòng nước hoa, như: nước hoa Dior, nước hoa Gucci, nước hoa YSL…. Do đó, bạn phải cân nhắc thật kỹ bạn sẽ mua loại nước hoa nào. Để vừa phù hợp với bản thân, lại không phải đau đầu quá nhiều về chuyện tài chính.  

Xem xét nguồn gốc xuất xứ loại nước hoa bạn định mua

Khi bạn chọn một loại nước hoa nào đấy mà muốn sở hữu nó thì điều đầu tiên bạn nên làm là xem xét nguồn gốc của nó. Trong thời buổi hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được thông tin nước hoa trên mạng internet hoặc thông qua website của hãng (nếu có) hay cách đơn giản nhất là hỏi người có hiểu biết về nước hoa mà bạn quen biết và tin tưởng.

Thực tế, bạn cần phải tìm hiểu kỹ vì nước hoa được tạo thành từ nhiều thành phần hóa học khác nhau. Trong đó có một số mang thành phần tự nhiên, còn số khác mang thành phần hóa học có thể gây dị ứng cho da của bạn. Do đó, việc tìm hiểu thông tin chính là bước đầu tiên bạn cần phải làm. Khi đó, bạn có thể tham khảo nước hoa YSL, nước hoa Narciso được khá nhiều người yêu thích.

Chọn nước hoa phù hợp với sở thích và thời tiết

Có thể nói, nước hoa sẽ như một lời nhắn gửi cho người đi cạnh biết bạn là người có tính cách như thế nào. Vì thế việc chọn một loại nước hoa bạn cảm thấy thích và cảm thấy phù hợp với mình là điều tiên quyết.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến thời tiết sử dụng nước hoa. Nếu bạn là một người tinh tế và yêu thích nước hoa, thì hẳn bạn sẽ biết không bao giờ dùng một loại nước hoa quanh năm suốt tháng. Trong đó, nước hoa dành cho mùa đông sẽ ít đậm đặc và có mùi dịu hơn nước hoa mùa hè. Do đó, nếu dùng chung một loại cho cả 2 mùa sẽ gây ra hiện tượng nước hoa không tỏa mùi như ý hoặc mùi sẽ quá nồng khiến bạn không thoải mái.

Chọn nước hoa theo nhóm hương

Hương thơm hoa cỏ dịu dàng: Đây được xem là mùi hương phổ biến nhất, toát lên vẻ thanh lịch đủ để làm người đối diện phải nhớ thương. Bên cạnh đó, mùi hương này sẽ lan tỏa mạnh mẽ, đánh thức các giác quan như mùi hương của đóa hồng tươi mát chớm nở trong ánh bình minh. Hơn nữa, những nốt mùi nhẹ nhàng, mềm mại này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho buổi hẹn hò lãng mạn, đủ để làm đối phương xao xuyến. 
Nước hoa mùi gỗ – Woody : Mùi hương này sẽ luôn mang lại cảm giác của sự ấm áp, nồng nàn. Đây là mùi hương quyến rũ bậc nhất tinh tế, chín chắn và một chút bí ẩn. Mùi hương này dành cho những người đã trưởng thành hay những người đang muốn có một mùi tươi mới, nhưng vẫn giữ được sự tinh tế. Hơn nữa, nước hoa hương gỗ nên sử dụng tốt nhất vào những tháng mùa lạnh và vào buổi tối.

Nước hoa hương trái cây – Fruits: Nhóm nước hoa hương trái cây rất đặc trưng với những mùi vừa tươi mát vừa ngọt ấm, cũng như đầy gia vị tươi ngon của hoa quả. Nó sẽ tạo cảm giác thoảng dịu, chín nhẹ, rất sạch và rất trong. Đặc biệt, nhóm Fruity này thường mang lại một mùi kích thích và tươi mới. Vì thế, mùi hương sẽ thích hợp cho sử dụng ban ngày cho cả thời tiết ấm áp và mát mẻ.
Nước hoa hương Xanh – Green: Mùi hương này sẽ tạo cảm giác cái gì đó tươi mới, năng động và nhẹ nhàng. Nếu như bạn thuộc tuýp người thích thư giãn, yêu cuộc chạy bộ quanh bãi biển và không thích mùi hương quá nặng, bạn sẽ thích mùi hương gree này..
Mùi hương huyền bí Phương Đông – Oriental: Thêm một mùi hương nước hoa mà bạn có thể tham khảo đó là loại mạnh nhất trong tất cả các nhóm hương. Đây là dòng hương kén người chơi với những hương thơm đặc trưng phương Đông như hương như, hoắc hương. 

Nhờ sự tư vấn của nhân viên 

Nếu bạn là người lần đầu mua nước hoa và hoàn toàn không có một chút kiến thức nào cả. Thì bạn hoàn toàn nhờ đến sự tự vấn của các chị nhân viên ở đó. Ví dụ như sinh viên hay chưa kiếm được nhiều tiền, bạn có thể nhờ tư vấn loại nước hoa thanh mát, nhẹ nhàng và giá cả phải chăng.   

Kết luận

Qua bài viết này, có lẽ các cô nàng đã biết cách để chọn nước hoa hay phù hợp mọi thời đại mà các bạn có thể tham khảo. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp các nàng không còn phân vân và lo lắng khi muốn tìm cho mình một loại nước hoa phù hợp nữa.

Bài, ảnh: P.V