Bí quyết chữa nám ở mu bàn tay cực đơn giản, bạn có biết?

18/03/2020 - 13:45

Những đốm nám xấu xí dù xuất hiện trên gương mặt hay trên bàn tay đều khiến nhiều chị em thấy khó chịu. Hãy cùng chuyên gia điểm qua những cách trị nám ở mu bàn tay vô cùng đơn giản nhé!

1. Vì sao nám xuất hiện ở mu bàn tay?

Tình trạng rối loạn sắc tố melanin được biểu thị bằng tình trạng nám da và thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 30. Không chỉ xuất hiện ở mặt cổ, nám da còn phát triển ở mu bàn tay gây nên sự thiếu tự tin của nhiều phụ nữ.

Như chúng ta đã biết, ở các bộ phận như mặt, cổ, mu bàn tay là những vùng da rất nhạy cảm do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi hoặc một số tác nhân bên ngoài khác. Có nhiều quan điểm cho rằng mu bàn tay là điểm nóng của những vết sậm màu trên da.

Nám ở bàn tay.

Theo một số tài liệu được các chuyên gia thống kê một số nguyên nhân gây nám ở mu bàn tay bao gồm:

- Da tay không được chăm sóc, bảo vệ đúng cách nên thường bị lão hóa sớm hơn so với các vùng da khác.

- Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên dễ bị tổn thương hoặc kích thích quá trình tổng hợp melanin tại đây.

- Sự thay đổi đáng kể nội tiết tố hoặc rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể khiến hắc sắc tố bị kích thích nên quá trình hình thành nám là điều khá dễ dàng.

2. Các cách điều trị nám da ở mu bàn tay phổ biến hiện nay

Khi nám da xuất hiện ở mu bàn tay thì 2 cách chính được nhiều chị em lựa chọn đó chính là

A, Điều trị nám ở mu bàn tay bằng các nguyên liệu thiên nhiên:

Đu đủ và mật ong

Hỗn hợp đu đủ và mật ong.

Sử dụng 200g đu đủ xanh gọt vỏ, xay nhuyễn trộn lẫn 2-3 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên vùng da cần chữa trị khoảng vài phút rồi rửa sạch và cuối cùng là bảo vệ da cẩn thận khi ra nắng

Đây là cách chữa nám ở mu bàn tay được nhiều chị em áp dụng hiện nay với những nguyên liệu vô cùng đơn giản tại nhà.

Hỗn hợp  khoai tây sữa chua

Với những nguyên liệu khoai tây có sẵn cùng sữa chua không đường để chữa nám ở mu bàn tay sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn những kết quả vô cùng bất ngờ.

Hướng dẫn thực hiện:  Khoai tây rửa sạch, luộc chín, nghiền nát trộn cùng sữa chua không đường, thêm dâu tây nghiền nát vào. Dùng hỗn hợp này trộn vào vùng da nám, massage nhẹ nhàng. Kiên trì sử dụng hỗn hợp này khoảng 2-3 lần/ tuần để nhận thấy hiệu quả.

Hỗn hợp khoai tây cùng sữa chua.

Mật ong và chanh

Để cải thiện tình trạng nám ở mu bàn tay bằng mật ong và chanh cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn. Hỗn hợp này không chỉ cải thiện được tình trạng nám mà còn có nhiều công dụng khác như chăm sóc da, tẩy tế bào chết. Bởi vậy đừng bỏ qua công thức này nhé.

Hỗn hợp chanh mật ong dành cho trị nám nặng.

B, Điều trị nám mu bàn tay bằng công nghệ hiện đại

Trị nám bằng công nghệ hiện đại là phương pháp cải thiện nám nhanh chóng nhất. Bằng các bước sóng laser tác động sâu vào chân nám, phá vỡ các liên kết dưới da đồng thời hạn chế những tổn thương cho da.

Cơ chế hoạt động thông minh này sẽ điều trị dứt điểm được nám da mà không ảnh hưởng gì. Do đó, điều trị nám bằng laser được rất nhiều người ưa chuộng.

Trị nám ở mu bàn tay bằng công nghệ hiện đại là giải pháp được nhiều người kiểm chứng. Tuy nhiên để điều trị nám bằng công nghệ này sẽ tốn mức chi phí cao hơn so với thông thường.

Hiện nay, điều trị nám ở mu bàn tay bằng Phác đồ Multi Picosure cũng được nhiều chị em quan tâm khi hiệu quả mang lại cao đến 90% chỉ sau 1 liệu trình duy nhất.

Theo Pháp Luật Net

 

Liên kết hữu ích