Biển lửa bao trùm phía Bắc Los Angeles, 100 nghìn người phải di tản

12/10/2019 - 09:35

Một trận cháy rừng dữ dội do gió mạnh đã thổi qua các chân đồi và hẻm núi dọc theo rìa phía Bắc của thành phố Los Angeles, nhấn chìm nhiều ngôi nhà trong biển lửa, khiến nhiều tuyến đường buộc phải đóng cửa và khoảng hơn 100.000 người buộc phải sơ tán đi nơi khác.

Trận cháy rừng mới bùng phát tại California buộc 100.000 người phải di tản. Ảnh Reuters. 

Ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng này. Theo giới chức địa phương, nạn nhân đã bị đau tim trong khi cố gắng chiến đấu với ngọn lửa đang tràn vào khu vực của mình thay vì tuân thủ lệnh sơ tán.

Vụ cháy rừng có tên Saddleridge bùng phát tối 10-10 (giờ địa phương) và chưa đầy một ngày sau đã lan rộng ra diện tích hơn 30 km vuông, đồng thời, phát triển thành đám cháy lớn và hung dữ nhất tại miền Nam California.

Nhiều máy bay chuyên dụng chứa đầy chất chống cháy và trực thăng “thả nước” đã được huy động để chống lại ngọn lửa từ trên không. Trên mặt đất, nhiều nhóm cứu hỏa đã chiến đấu với “giặc lửa” ở cự ly gần với dụng cụ cầm tay và máy ủi.

Mọi nỗ lực của các nhân viên cứu hộ đã được đền đáp. Mặc dù có ít nhất 25 ngôi nhà đã bị ngọn lửa phá hủy, các quan chức địa phương cho biết lực lượng cứu hỏa đã cứu được hàng ngàn ngôi nhà khác.

Ngọn lửa dữ được “thêm sức” bởi gió Santa Ana khô và mạnh, thổi vào Los Angeles từ khu vực sa mạc. Nguyên nhân của vụ cháy rừng vẫn đang được điều tra.

Khoảng 23.000 ngôi nhà và 100.000 cư dân địa phương đã phải sơ tán để tránh thiệt hại do trận cháy Saddleridge, ba địa điểm trú ẩn khẩn cấp nhanh chóng không còn một chỗ trống.

Vụ cháy rừng này đã đe dọa đến một số đường dây truyền tải điện thuộc sở hữu của công ty Southern California Edison. Một số đường cao tốc đã bị đóng cửa ngay khi ngọn lửa bùng phát.

Những đám khói dày cuồn cuộn từ ngọn lửa bao phủ một vùng rộng lớn phía Bắc Los Angeles, gây ra nhiều vấn đề về chất lượng không khí khiến nhiều trường học phải đóng cửa.

Theo Công an nhân dân