Bộ Công an phong toả 4.000 tỷ đồng trong vụ án Tập đoàn Tân Hoàng Minh

01/10/2022 - 19:06

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết trong vụ án Tân Hoàng Minh, Bộ Công an đã kê biên, phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng.

Chiều 1/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về những vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết Bộ đã quyết liệt, khẩn trương điều tra theo quy định với phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng , cả lĩnh vực.

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin tại họp báo.

Về vụ án liên quan Công ty Việt Á, ông Xô cho biết cơ quan điều tra của Bộ Công an đã khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn 28 bị can, vụ án tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) 21 bị can, vụ án Tân Hoàng Minh 7 bị can….

Người phát ngôn Bộ Công an nhận định đây đa phần là các vụ án kinh tế, bên cạnh việc điều tra quyết liệt, không ngừng nghỉ, Bộ Công an còn chú trọng điều tra nguồn tiền đi và đến của các trường hợp có liên quan để khi khởi tố, nguồn tiền này được phong tỏa.

“Như vụ án Tân Hoàng Minh đã kê biên, phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng. Vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai xác định thiệt hại khoảng 150 tỷ nhưng cơ quan chức năng đã kê biên khoảng trên 1.000 tỷ đồng”, ông Tô Ân Xô nói và cho biết cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án.

Theo MINH TUỆ - ĐẮC HUY (VTC News)