Bộ đôi gần 40 tuổi ghi 4 bàn, Mỹ đánh bại Australia giành HCĐ Olympic Tokyo 2020

05/08/2021 - 19:32

Những tấm huy chương đầu tiên của môn bóng đá Olympic Tokyo 2020 được trao cho đội tuyển Mỹ.

Trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 là màn so tài giữa đội tuyển Mỹ và Australia. Đây là 2 đội bóng bị loại đầy tiếc nuối ở vòng bán kết sau những thất bại với tỉ số tối thiểu.

Đội tuyển Mỹ, nhà đương kim vô địch thế giới, cần gỡ gạc thể diện sau khi không thể giành quyền vào chung kết kỳ Thế vận hội thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Australia có tâm lý thoải mái hơn bởi lọt vào top 4 là thành tích tốt nhất lịch sử của họ ở đấu trường này.

Mỹ đánh bại Australia để giành huy chương đồng bóng đá nữ.

Bộ đôi tiền đạo lão tướng Megan Rapinoe (36 tuổi) và Carli Lloyd (39 tuổi) là những ngôi sao nổi bật của đội tuyển Mỹ trong trận tranh huy chương đồng. Mỗi người ghi 2 bàn thắng, trong đó ấn tượng nhất là pha đá phạt góc thẳng vào khung thành của Rapinoe khi trận đấu mới diễn ra chưa đầy 10 phút.

Các cầu thủ Australia cũng cho thấy nỗ lực đáng khen. Họ gỡ hòa 1-1, rồi để đối thủ dẫn đến 1-4 nhưng vẫn chơi tấn công đầy quyết tâm để rút ngắn tỉ số còn 3-4. Đội tuyển Mỹ phải trải qua những phút bù giờ đầy lo âu.

Bộ đôi tiền đạo gần 40 tuổi tỏa sáng cho đội tuyển Mỹ.

Cuối cùng, các cầu thủ Mỹ vẫn bảo toàn được cách biệt tối thiểu để giành tấm huy chương đồng. Mỹ vẫn là đội tuyển thành công nhất trong lịch sử môn bóng đá nữ Olympic với 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Ngày mai, tấm huy chương vàng bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sẽ có chủ sau trận chung kết giữa Thụy Điển và Canada. Bên cạnh đó, môn bóng đá nam cũng xác định được đội giành huy chương đồng sau trận đấu giữa Nhật Bản và Mexico.

Theo MINH NGỌC (VTC)