Bộ GD-ĐT điều chỉnh lịch xét tuyển ĐH

31/07/2021 - 09:54

Bổ sung chỉ tiêu cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 30-7 đã có văn bản gửi các trường đại học (ĐH), các sở GD-ĐT về tuyển sinh ĐH trong tình hình dịch Covid-19.

Theo lịch trình tuyển sinh mới của Bộ GD-ĐT, thời gian xét tuyển thẳng là trước 17 giờ ngày 12-8 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 1, ngày 1-9 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2. Các thí sinh trúng tuyển thẳng sẽ gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các cơ sở đào tạo trước 17 giờ ngày 22-8 với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 1 và trước 17 giờ ngày 3-9 đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2. Cơ sở đào tạo sẽ thông báo kết quả xét tuyển thẳng trước 17 giờ ngày 25-8 với thí sinh dự thi đợt 1 và trước 17 giờ ngày 4-9 với thí sinh dự thi đợt 2.

Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe chậm nhất ngày 26-8. Trước 17 giờ ngày 28-8, sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của các cơ sở đào tạo.

Từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, các trường thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Bộ GD-ĐT lưu ý thí sinh chỉ được điều chỉnh theo phương thức trực tuyến. Thí sinh điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực (thực hiện bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ). Trước 17 giờ ngày 16-9, các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1; trước ngày 26-9, các trường xác nhận nhập học đợt 1 cho thí sinh.

Dự kiến từ ngày 3-10, các cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển). Từ tháng 9 đến 12-2021, các trường xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các trường thực hiện điều chỉnh, bổ sung phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho đối tượng thí sinh đặc cách. Các trường dành lại một số chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành/chương trình đào tạo tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, cao đẳng. Sau khi hoàn thành tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách các học sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và các số liệu cần thiết khác.

Bộ GD-ĐT cho hay sẽ phối hợp với 2 ĐHQG và các địa phương tính toán, xác định thời gian, địa điểm thi đánh giá năng lực cho nhóm đối tượng thí sinh đặc cách.

Theo YẾN ANH (Người lao động)