Bốc thăm chia bảng EURO 2022 nữ

29/10/2021 - 07:52

Đội chủ nhà Anh sẽ có trận khai mạc giải EURO 2022 nữ với tuyển Áo ở sân Old Trafford, trong khi kết quả bốc thăm mới được công bố cho thấy đương kim vô địch Hà Lan cùng bảng với Thụy Điển - đội tuyển mới giành huy chương Bạc môn bóng đá nữ ở Olympic Tokyo 2020.

Trận khai mạc EURO 2022 nữ dự kiến sẽ diễn ra ở sân Old Trafford vào ngày 6-7. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, đội bóng 8 lần vô địch châu Âu - Đức rơi vào bảng khó khăn nhất khi sẽ phải chạm trán Tây Ban Nha, Đan Mạch và Phần Lan. Còn chiến dịch hướng tới chức vô địch của tuyển Pháp sẽ bắt đầu từ bảng D nơi họ gặp Italy, Bỉ và Iceland.

Với kết quả bốc thăm, Anh được kỳ vọng có thể tận dụng lợi thế sân nhà để tiến sâu hơn tại giải EURO 2022, sau khi từng hai lần vào tới bán kết World Cup và EURO 2017. Cuối tuần qua, đội bóng của HLV Sarina Wiegman đã giành chiến thắng 4-0 trước Bắc Ireland ở sân Wembley.

Với việc đã có 160.000 vé được bán, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hy vọng đây là giải đấu bóng đá nữ có nhiều cổ động viên tới xem nhất trong lịch sử ở châu Âu.

Dự kiến, ngoài trận khai mạc ở sân Old Trafford vào ngày 6/7 và trận chung kết ở sân Wembley vào ngày 31/7, các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức ở sân Brentford tại London, cũng như các sân ở Brighton, Leigh, Manchester, Milton Keynes, Rotherham, Sheffield và Southampton.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)