Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2024

04/03/2024 - 15:37

Sáng nay (4/3), lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2024 đã diễn ra tại trụ sở VFF.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Châu - Phó tổng thư ký VFF, Trưởng Ban tổ chức (BTC) giải, đại diện các đội bóng dự giải và các cơ quan thông tấn báo chí.

Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2024 - 1

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Châu chia sẻ, giải hạng Nhì quốc gia là giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia và có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định 02 suất lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải năm sau, đồng thời cũng có ý nghĩa là sân chơi giúp duy trì và phát triển phong trào bóng đá tại các địa phương trong cả nước và là môi trường để các cầu thủ thi đấu cọ xát, phát triển sự nghiệp.

VFF tin tưởng với sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc của các đội, giải sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm, cổ vũ của khán giả, chất lượng ngày được nâng cao, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu, căn cứ đăng ký sân thi đấu của các Đội và để đảm bảo cho các đội bóng di chuyển thuận lợi, tiết kiệm chi phí, VFF đã tiến hành phân chia 14 đội tham dự vào 2 bảng, trong đó Bảng A gồm có Trẻ Hà Nội, PVF, Bắc Ninh (chuyển giao từ CLB Gia Định), Trẻ SHB Đà Nẵng, Tây Nguyên Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk; Bảng B gồm có các đội An Giang, Định Hướng Phú Nhuận, Đại học Văn Hiến (chuyển giao từ Trẻ Quảng Nam), Lâm Đồng, Tiền Giang, Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Long.

Giai đoạn 1 giải bóng đá Hạng Nhì Quốc Gia 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 10/6, sau đó vòng chung kết tranh 2 suất vé lên thi đấu tại giải hạng Nhất sẽ được tổ chức vào ngày 17/6.

Tại giai đoạn 1, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết theo thể thức: nhất bảng A gặp nhì bảng B, nhất bảng B gặp nhì bảng A. 2 đội thắng trận sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng và giành quyền lên tham dự giải Hạng Nhất Quốc Gia 2024/25.

Nét mới đáng chú ý ở mùa giải năm nay là các đội bóng sẽ nộp danh sách đăng ký thi đấu vào ngày 8/3, sau đó được bổ sung, thay thế tối đa 5 cầu thủ cho đến trước ngày 20/3. Đặc biệt, tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tiến hành giải, nếu đội bóng có cầu thủ được triệu tập lên các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia thì sẽ được bổ sung số lượng cầu thủ tương ứng.

Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2024 - 2
Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2024 - 3

Trường hợp các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ tại các đội tuyển quốc gia thì được bổ sung hoặc thay thế vào đội hình vào đội hình của CLB chủ quản. Điểm mới trong đăng ký cầu thủ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi về lực lượng cho các đội bóng tham dự giải.

Theo kết quả bốc thăm, lượt trận đầu tiên bảng A sẽ diễn ra vào ngày 28/3 với các cặp đấu: Kon Tum - Trẻ SHB Đà Nẵng, Đắk Lắk - Tây Nguyên Gia Lai, Trẻ Hà Nội - PVF (CLB Bắc Ninh nghỉ). Trong khi đó, bảng B khởi tranh cùng ngày với 3 trận đấu: Đại học Văn Hiến - Định Hướng Phú Nhuận, Lâm Đồng - Trẻ TPHCM, An Giang - Vĩnh Long (CLB Tiền Giang nghỉ).

Theo Dân Trí