Bơi cùng... Ánh Viên!

20/06/2024 - 05:24

 - “Chỉ qua 6 buổi học bơi ở lớp “Bơi cùng Ánh Viên”, em đã tự tin đứng nước và bơi cơ bản. Em và ba mẹ rất vui, cũng là ước mong của em trong dịp hè này. Đó là tham gia lớp bơi lội để không còn sợ nước” - em Minh Minh (8 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) vui mừng chia sẻ.

Chương trình Kình ngư nhí năm 2024 chính thức triển khai tại 5 điểm trường tiểu học trên địa bàn TP. Long Xuyên với hoạt động tuyên truyền về kiến thức phòng, chống đuối nước và phát quà cho học sinh. Tiếp nối chương trình Kình ngư nhí, Tỉnh đoàn phối hợp nhãn hàng kẹo sữa Sumika (thuộc Công ty Cổ phần Bibica) tổ chức khai giảng lớp “Học bơi cùng Ánh Viên”.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Hồ Thị Hồng Phướng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đoàn, trong 2 nhiệm kỳ gần nhất của Tỉnh đoàn, chúng tôi đã tập trung triển khai các hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, nổi bật nhất là công tác phổ cập bơi, các hội thi, hoạt động tuyên truyền về phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi; vận động nguồn lực trang bị bể bơi di động và cố định; đồng thời, triển khai các mô hình biển báo và phao cứu sinh tại các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước. Kết quả, mỗi năm có gần 1.000 em thiếu nhi được phổ cập bơi và tỷ lệ đuối nước giảm dần qua từng năm”.

Các em nhỏ thích thú khi được "kình ngư" Ánh Viên dạy bơi

Với thông điệp “Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước”, từ ngày 5 - 22/6/2024, khóa dạy bơi miễn phí cùng “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên (cựu vận động viên bơi lội Đội tuyển Bơi lội quốc gia) và các huấn luyện viên (HLV) bơi lội của TP. Long Xuyên đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và hơn 330 học sinh tham gia.

 “Lớp học bơi Kình ngư nhí” được chia thành nhiều lớp nhỏ để đảm bảo chất lượng dạy học. Dưới sự hướng dẫn tận tình của Ánh Viên và các HLV giàu kinh nghiệm, các em sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng bơi lội cơ bản như đứng nước và bơi ếch. Kết thúc khóa học, tùy vào khả năng, các em có thể tự tin đứng nước và làm chủ tình hình khi xuống nước.

“Tôi rất vui khi được tham gia chương trình “Kình ngư nhí” và chia sẻ kinh nghiệm của mình với các em nhỏ tại TP. Long Xuyên. Hy vọng sau khóa học, các em sẽ được trang bị kỹ năng bơi lội và nuôi dưỡng đam mê với môn thể thao này. Ban đầu chỉ là yêu thích học bơi nhưng nếu có đam mê và được bồi dưỡng, hy vọng tương lai các em sẽ trở thành những vận động viên bơi lội, góp phần vào sự phát triển của bơi lội Việt Nam” - “kình ngư” Ánh Viên chia sẻ.

 Có mặt tại buổi học “Bơi cùng Ánh Viên”, các bạn nhỏ rất thích và chăm chỉ luyện tập theo sự hướng dẫn của HLV. Trước khi tiếp xúc với nước, HLV tập trung các bạn nhỏ lại để thực hiện khởi động. Từng động tác xoay cổ tay, cổ chân, vai, hông… được Ánh Viên và các HLV chỉ dẫn cặn kẽ và yêu cầu các em phải khởi động thật kỹ.

Bài tập đầu tiên chính là lấy hơi và thở dưới nước. Nhiều em tỏ ra khá lúng túng khi lần đầu trải nghiệm. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, pha lẫn chút hài hước của HLV, các bạn nhỏ nhanh chóng thành thạo với bài tập đầu tiên và những bài tập tiếp theo để hướng đến mục tiêu biết bơi cơ bản.

“Hành trình “Chung tay vì một Việt Nam không còn trẻ em đuối nước” của nhãn hàng Sumika thuộc Công ty Cổ phần Bibica sẽ tổ chức trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước. Trong đó, An Giang là địa phương đầu tiên thực hiện chương trình này với nhiều hoạt động thiết thực như dạy bơi miễn phí; tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng, chống đuối nước tại trường học; tổ chức hội thảo về kiến thức an toàn nước và kỹ năng cấp cứu, cứu hộ cho phụ huynh; tặng hồ bơi lắp ghép cho các địa phương chưa có cơ sở vật chất để tổ chức hoạt động dạy bơi cho trẻ em…” - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bibica Phan Văn Thiện thông tin.

Cùng với những lớp phổ cập bơi miễn phí trên địa bàn tỉnh, tin rằng chương trình “Kình ngư nhí” sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. “Em rất thích xem những video của chị Ánh Viên, vì hướng dẫn dễ hiểu, cách nói chuyện của chị rất gần gũi. Bây giờ em chưa biết bơi, nhưng em muốn sau này cũng sẽ bơi giỏi như chị Ánh Viên” - em Minh Minh bày tỏ thêm.

PHƯƠNG LAN