Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở bán kết giải châu Á với vị trí nhì bảng

05/09/2023 - 08:22

Để quyết định ngôi vị đầu bảng E, bóng chuyền nữ Việt Nam chạm chán đương kim á quân và cũng là đội chủ nhà Thái Lan. Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng và phần thắng đã thuộc về tuyển Thái Lan.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc kết thúc vòng 1 giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 với ngôi nhất bảng C. Kết quả này giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bước vào vòng 2, vòng đấu tranh vé vào bán kết.

Với việc chiến thắng dễ dàng trước Australia, các cô gái đã chắc chắn vào vòng bán kết. Tuy nhiên, việc cạnh tranh ngôi đầu bảng sẽ quyết định đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ mới và để Thanh Thúy nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu bán kết.

Thua Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở bán kết giải châu Á.

Bất ngờ, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã giành chiến thắng ở set đầu tiên. Với những đường bóng tấn công rõ ràng, việc điều chỉnh bước 1 tốt đã giúp các cô gái của chúng ta lên điểm số liên tục.

Bên kia, tuyển Thái Lan cũng chứng tỏ bản lĩnh của á quân với các chủ công đánh bóng chắc chắn. Mỗi lần bóng ở phần sân của các cầu thủ Thái Lan cũng là lần mà cổ động viên Việt Nam lại lo lắng.

Ngay ở set thứ 2, tuyển Thái Lan đã gỡ hòa. Ở set thứ 3. Thái Lan vẫn là đội chơi tấn công áp đảo. Dù vậy, nỗ lực của các cô gái Việt Nam là rất đáng khen ngợi khi gỡ hòa 10-10. Rất tiếc là sau đó chủ nhà liên tục lên điểm để kết thúc set đấu với tỷ số 25-19.

Bước vào set đấu quyết định, cả hai đội đã bám đuổi nhau từng điểm số. Tuy nhiên, một lần nữa chiến thắng vẫn thuộc về Thái Lan, với tỷ số 25-23, chung cuộc đội chủ nhà thắng 3-1.

Thua Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 40 thế giới) xếp nhì bảng E, gặp đội nhất bảng F là Trung Quốc (hạng 5 thế giới) ở bán kết, lúc 15h00 ngày 5/9.

Trong khi đó, trận bán kết còn lại giữa Thái Lan (hạng 14 thế giới) và Nhật Bản (hạng 8 thế giới) diễn ra lúc 18h00 cùng ngày.

Theo Công Lý