Bóp nghẹt đối thủ, Ý tiếp tục nối dài mạch thắng

01/04/2021 - 08:17

Đoàn quân HLV Roberto Mancini tiếp tục có được chiến thắng ở vòng loại World Cup.

Vào rạng sáng nay, tuyển Ý đã có chuyến hành quân đến sân của Lithuania để bắt đầu lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup. Đoàn quân HLV Roberto Mancini nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo ra vô vàn cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Lần lượt những Ciro Immobile, Stephan El Shaarawy hay Federico Bernardeschi  bên phía Lithuania đều đứng trước cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, sự thiếu nắn nót ở các pha dứt điểm cùng khả năng phòng ngự ấn tượng đến từ Lithuania đã khiến tuyển Ý phải chấp nhận kết quả hòa trong hiệp một.

 Tuyển Ý gây sức ép rất lớn về phía khung thành đối thủ.

Phải chờ đến những phút đầu hiệp hai, các cổ động viên của Azzurri mới được dịp ăn mừng. Phút 47, xuất phát từ một tình huống lập bập nơi vòng cấm đội chủ nhà, tiền vệ Manuel Locatelli thực hiện cú nhả bóng ra trước khu vực 16m50 để cầu thủ vào sân thay người Stefano Sensi băng xuống tung pha dứt điểm trái phá khiến mành lưới  Lithuania rung lên.

Có được lợi thế, tuyển Ý tiếp tục gia tăng áp lực suốt khoảng thời gian sau đó, họ liên tiếp gây sức ép lên phần sân đối thủ bằng những tình huống ban bật nhanh cùng các cú dứt điểm từ xa đầy ngẫu hứng, tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội.

 Stefano Sensi giúp Ý vươn lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm ấn tượng từ ngoài vòng cấm.

Trong khi đó, Lithuania dù phải gồng mình chống đỡ những pha hãm thành đầy nguy hiểm, nhưng họ vẫn có một vài cơ hội hiếm hoi khi tận dụng thành công sự lơ là phòng ngự của tuyển Ý. Mặc dù vậy, quốc gia đến từ vùng Baltic cũng không thể làm nên điều bất ngờ.

Mọi hy vọng có điểm dành cho đội chủ nhà bị dập tắt vào phút bù giờ thứ 4, khi Federico Chiesa bị phạm lỗi quá rõ ràng trong vòng cấm. Và trên chấm 11 mét, tiền đạo kỳ cựu Immobile đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mang về pha lập công ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc cho  Azzurri.

Giành thắng lợi tuyệt đối sau cả 3 lượt trận, tuyển Ý củng cố vững chắc vị trí đầu bảng C và đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào vòng trong.

Đội hình ra sân

Lithuania: Svedkauskas; Mikoliunas, Beneta, Girdvainis, Vaitkunas; Dapkus, Simkus, Slivka; Novikovas, Sirgedas; Cernych

Ý: Donnarumma; Toloi, Bastoni, Mancini, Emerson; Pellegrini, Locatelli, Pessina; El Shaarawy, Immobile, Bernardeschi

Tỷ số chung cuộc: Lithuania 0-2 Ý

Ghi bàn: Stefano Sensi (47'), Ciro Immobile (90 + 4', Pen)

Theo TRƯỜNG SƠN (Bóng Đá)