Brandao giúp Hoàng Anh Gia Lai xuất sắc đánh bại Sydney FC

02/05/2022 - 08:18

Sau sáu lượt trận, HAGL giành 5 điểm với một trận thắng và hai trận hòa; kết quả không giúp đội bóng "Phố Núi" đi tiếp nhưng những gì đội thể hiện đã mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ.

Brandao cùng các đồng đội Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng sau khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 1/5 trên Sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Bảng H-AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc đánh bại Sydney FC (Australia) nhờ bàn thắng duy nhất của Brandao.

Trước trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã tặng người hâm mộ 12.000 vé xem trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Champions League 2022 của đội nhà.

Điều này nhằm tri ân các cổ động viên Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước đã ủng hộ Đội bóng "Phố Núi" trong những trận đấu vừa qua. Tấm lòng của đội bóng chủ nhà đã được đền đáp với một sân vận động cuồng nhiệt trong ngày chia tay giải đấu.

Trận đấu này, cả hai đội đều đã hết cơ hội đi tiếp sau vòng bảng. Dù vậy, với đội Hoàng Anh Gia Lai, họ vẫn "nợ" khán giả một chiến thắng tại giải đấu mạnh nhất cấp câu lạc bộ châu Á.

"Vấn đề cuối cùng của một giải đấu là kết quả chứ không phải những gì diễn ra, mà Hoàng Anh Gia Lai đang từ hòa đến thua," huấn luyện viên Kiatisak Senamuang chia sẻ trước trận đấu.

Chính vì vậy, huấn luyện viên người Thái Lan đã tung đội hình mạnh nhất, các cầu thủ đã chơi đầy nhiệt huyết và nỗ lực để cống hiến cho cổ động viên đội nhà một trận đấu đẹp.

Hiệp một, Sydney có phần kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng với sự cơ động của Văn Toàn phía trên, đội chủ nhà vẫn tạo được nhiều pha tấn công ấn tượng. Đặc biệt, nhiều thời điểm, Hoàng Anh Gia Lai liên tục gây sức ép để tìm bàn thắng, nhưng Brandao không thắng được thủ môn đối phương.

Đội chủ nhà vẫn đạt được mục tiêu có được bàn thắng ở phút 40. Từ pha đập nhả nhịp nhàng, Văn Toàn đánh gót để Minh Vương băng xuống đưa bóng vào trong và Brandao đã xuất hiện đúng lúc thực hiện một cú vẩy bóng đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Thế trận hiệp hai khá cân bằng, trong đó đội chủ nhà là những người có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Minh Vương đi bóng vào trung lộ rồi chuyền vào trong cho Công Phượng. Pha đảo bóng qua hậu vệ đối phương đẹp mắt, nhưng cú sút của Công Phương lại đi đúng thủ môn.

Đặc biệt, ở các phút 75 và 92, tiền vệ Tuấn Anh và Baiano đã có những cú sứt đểm khá tốt, nhưng không thể đánh bại được thủ môn đối phương hoặc đưa bóng trúng cột dọc.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Hoàng Anh Gia Lai giành vị trí thứ ba Bảng H. Sau sáu lượt trận, Hoàng Anh Gia Lai giành được 5 điểm với một trận thắng và hai trận hòa.

Kết quả này không giúp đội bóng "Phố Núi" đi tiếp nhưng những gì đội chủ nhà thể hiện tại giải đã mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ, bởi đối thủ là những đội bóng hàng đầu như Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC.

Trận đấu cuối cùng ở Bảng H là cuộc đối đầu giữa Yokohama F. Marinos và Jeonbuk Motors lúc 21 giờ ngày 1/5. Yokohama hiện có 12 điểm và Jeonbuk Motors có 11 điểm, sẽ tranh nhau ngôi nhất Bảng H.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) và Sydney FC. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Theo TIẾN LỰC (TTXVN/Vietnam+)