Brazil 1-2 Bỉ: Neymar và các đồng đội chia tay giấc mơ vô địch

07/07/2018 - 09:12

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Bỉ đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại Brazil với tỷ số 2-1 và giành luôn cho mình tấm vé vào bán kết World Cup 2018 gặp ĐT Pháp. Thất bại của Brazil khiến Neymar phải chia tay với giấc mơ World Cup.

Sau chiến thắng dễ dàng 2-0 của Pháp trước Uruguay, trận Tứ kết 2 tại World Cup 2018 giữa Brazil và ĐT Bỉ diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút thứ 2, Bruyne có tình huống dứt điểm ngoài khu vực cấm địa làm chao đảo khung thành của Brazil.
 
Ở phía bên kia chiến tuyến, Brazil cũng không hề lép vế, phút thứ 7 từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Thiago Silva đã có pha đệm bóng cận thành, tiếc rằng bóng đi trúng cột dọc bật ra. Ít phút sau đó, Brazil liên tiếp có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Bỉ, nhưng vận may vẫn chưa mỉm cười với đại diện Nam Mỹ.

Bỉ vượt qua Brazil giành vé vào bán kết

Phút 12, Fellaini có cơ hội ghi bàn mở tỷ số trận đấu, tiếc rằng cầu thủ này xử lý bóng quá vụng về. Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, Bỉ có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc, Kompany lên tham gia tấn công đã nhảy lên đánh đầu, bóng đập vào người của Fernandinho bay vào lưới.  
 
Sau bàn thua bất ngờ, Brazil đẩy cao đội hình và có câu trả lời ở phút 14 nhưng hậu vệ Bỉ đã can thiệp kịp thời ngay trước mũi giày của Gabriel Jesus. Liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, Brazil đã tạo cơ hội cho Bỉ trong những tình huống phán công. Nếu Meunier và Lukaku chính xác hơn trong tình huống quyết định, Bỉ đã có thể trừng phạt Brazil.
 
Đến phút 31, Brazil đã phải trả giá cho việc để lộ ra khoảng trống ở hàng phòng ngự. Từ đường chuyền của Lukaku, De Bruyne đã dứt điểm căng như kẻ chỉ, tung lưới Alisson để nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.
 
Sau bàn thua này, Brazil tiếp tục miệt mài tấn công, Gabriel Jesus có tình huống đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 35. Ngay sau đó Coutinho tung ra cú cứa lòng nguy hiểm nhưng Courtois đã xuất sắc cứu thua.
 
Ở phía bên kia chiến tuyến, Bỉ tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống phản công, phút 41 De Bruyne có pha sút phạt nguy hiểm nhưng Alisson đã cứu thua. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Kompany đã có cú đánh gót điệu nghệ nhưng bóng trúng vị trí của Alisson.
 
Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 1, ngay đầu hiệp 2, HLV Tite bên phía Brazil có sự thay đổi về nhân sự khi rút Willian rời sân để nhường vị trí cho Firmino. Đội bóng Nam Mỹ quyết tâm chơi tất tay ở hiệp đấu này.
 
Liên tiếp trong phút 50 và 53, Brazil đã có hai cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Bỉ nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Đặc biệt ở phút 53, Neymar đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Brazil hưởng phạt đền.
 
Trong thế bất lợi, HLV Tite đã tung Douglas Costa vào sân thay Gabriel Jesus với mong muốn tạo nên sự đột biến trong thế trận. Sức ép của Brazil ngày một lớn nhưng hàng phòng ngự của ĐT Bỉ vẫn thi đấu chắc chắn.
 
Hy vọng thắp lên cho Brazil ở phút 75 khi Coutinho có tình huống kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Renato Augusto đã đánh đầu tung lưới đội tuyển Bỉ rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2.
 
Hưng phấn sau khi có được bàn thắng, Brazil liên tục gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, do thi đấu có phần nóng vội, các chân sút của Brazil không tận dụng thành công những cơ hội được trao. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Bỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Với chiến thắng này, Bỉ giành vé vào Bán kết gặp ĐT Pháp, trong khi đó Neymar và các đồng đội ở Brazil phải chia tay với giấc mơ vô địch giải đấu năm nay.

Theo Thể Thao VN