Brazil 3 lần liên tiếp vào chung kết bóng đá nam Olympic

03/08/2021 - 19:00

Brazil giành quyền vào chung kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại Mexico ở loạt luân lưu 11m.

Đối đầu nhau ở vòng bán kết Olympic Tokyo 2020, Mexico và Brazil tái hiện trận chung kết Thế vận hội cách đây 9 năm. Hai đại diện của châu Mỹ cũng là 2 nhà vô địch môn bóng đá nam của 2 kỳ Olympic gần nhất. Brazil là đương kim vô địch, trong khi Mexico đăng quang năm 2012 sau khi vượt qua chính đối thủ này.

Thế trận trên sân không có gì bất ngờ so với dự đoán. Brazil hoàn toàn áp đảo nhờ dàn cầu thủ chất lượng tốt và đồng đều. Đội bóng vàng xanh kiểm soát trận đấu đủ tốt để Mexico không thể thực hiện những pha phản công lợi hại như cách họ đánh bại Hàn Quốc ở vòng tứ kết.

Brazil và Mexico bất phân thắng bại sau 120 phút.

Dù vậy, ở mặt trận phòng ngự, Mexico vẫn làm tốt. Brazil chỉ có 2 cơ hội rõ ràng trong cả trận và đều bỏ lỡ đáng tiếc vì sự xuất sắc của thủ môn Guillermo Ochoa, cột dọc và sự kém duyên của Richarlison. Không có bàn thắng nào được ghi sau 120 phút so tài giữa 2 đội.

Bước vào loạt luân lưu, Mexico tự làm khó mình khi đá hỏng 2 lượt đá đầu tiên với những cú dứt điểm quá tệ. Trong khi đó, Brazil không mắc sai lầm nào, thành công ở cả 4 lần thực hiện và giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Vượt qua Mexico, Brazil lần thứ ba liên tiếp vào chung kết bóng đá nam Thế vận hội. Đội bóng vàng xanh đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ năm trong lịch sử bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở đấu trường Olympic.

Theo MINH NGỌC (VTC News)